VnReview
Hà Nội

Xperia Z5 Premium giảm 3 triệu đồng

Smartphone đầu bảng của Sony đã có lần điều chỉnh giá bán đầu tiên sau 4 tháng lên kệ. Một số đại lý lớn đã giảm giá Xperia Z5 Premium xuống còn 16,9 triệu.

Sony Xperia Z5 Premium là smartphone có màn hình 4K đầu tiên trên thế giới. Đây cũng là model cuối cùng trong dòng Xperia Z huyền thoại của Sony.

Lên kệ vào dịp cuối năm 2015, Sony Xperia Z5 Premium được chào bán với giá gần 20 triệu. Sau 4 tháng, nhiều đại lý đã đồng loạt giảm giá cho Xperia Z5 từ 2 đến 3 triệu đồng.

Theo ông Mai Triều Nguyên, giám đốc hệ thống di động Mai Nguyên: "Sony Xperia Z5 Premium có sức bán tốt vào thời điểm mới ra mắt, sau Tết thì chậm lại. Tương tự nhiều model cao cấp khác, di động của Sony cũng bị chững doanh số khi Samsung Galaxy S7/S7 edge về nước".

Một hệ thống bán lẻ giảm giá Z5 Premium

Theo nhiều hệ thống, lần hạ giá này do các đại lý tự điều chỉnh chứ không phải chính sách giá của Sony.

Việc di động của Sony giảm giá mạnh sau vài tháng bán ra trên thị trường không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Mở đầu cho màn giảm giá trên bộ 3 Xperia Z5, cách đây 2 tháng, bản Z5 Compact giảm mạnh từ 14,9 triệu xuống còn 9,9 triệu. 1 tháng sau, Xperia Z5 bản tiêu chuẩn cũng giảm mạnh 2 triệu về mức 13,9 triệu.

Sony Xperia Z5 Premium còn 16,9 triệu cạnh tranh với iPhone 6S (bản 16 GB giá 17,9 triệu), Samsung Galaxy S7 edge (18,5 triệu).

Với người dùng, đây là mức giá hời cho một siêu phẩm có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ. Máy được trang bị màn hình IPS 5,5 inch, độ phân giải 4K. Dùng chip Snapdragon 810, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, pin 3.430 mAh. Máy ảnh của model này dùng cảm biến 23 megapixel, lấy nét theo phase với tốc độ lấy nét 0,03 giây.

Màn điều chỉnh giá bán của bộ 3 Xperia Z5 được xem là động thái dọn đường của Sony để đón bộ 3 Xperia X về nước trong thời gian tới.

Theo Zing

Chủ đề khác