VnReview
Hà Nội

Doanh số iPhone SE không ấn tượng, iPad Pro 9.7 inch làm tốt hơn

Theo các thống kê thì doanh số iPhone SE không được như mong đợi trong tuần đầu ra mắt, trong khi đó iPad Pro 9.7 inch lại có sức mua khả quan hơn.

Doanh số iPhone SE trong tuần đầu không được khả quan, iPad Pro 9.7 inch làm tốt hơn

Doanh số iPhone SE như thế nào trong tuần đầu ra mắt? Câu trả lời là "không quá tốt". Theo hãng thống kê Localytics thì vào cuối tuần qua, iPhone SE chỉ chiếm 0,1% tổng số iPhone đang được sử dụng trên toàn thế giới. Con số này thấp hơn rất nhiều so với những mẫu iPhone được phát hành gần đây của Apple (tính trong cùng khoảng thời gian 1 tuần đầu tiên sau phát hành).

Cụ thể, iPhone 6 đã chiếm 2% tổng số iPhone trên thị trường sau một tuần phát hành. iPhone 6s cũng giành được 1% thị phần sau một tuần, con số này của iPhone 5s là 0,9%.

Doanh số iPhone SE trong tuần đầu không được khả quan, iPad Pro 9.7 inch làm tốt hơn

Cũng theo thống kê vào cuối tuần qua thì cứ 3 người dùng iPhone sẽ có một người sử dụng iPhone 6. Tiếp theo là iPhone 5s với 18% thị phần, iPhone 6s xếp ngay sau đó với 15%. Điều thú vị là phiên bản iPhone 5 4 inch không chịu nhiều ảnh hưởng bởi sự ra mắt của iPhone SE khi vẫn chiếm đến 7% thị phần vào cuối tuần qua, vượt lên trên cả iPhone 6s Plus với 6%.

iPhone SE được trang bị vi xử lí A9 giống như iPhone 6s và 6s Plus. Nó cũng sở hữu máy ảnh iSight 12 MP giống trên iPhone 6s và cả tính năng Live Photos. Ngoài ra, máy cũng có NFC để hỗ trợ cho dịch vụ thanh toán di động Apple Pay. Phiên bản iPhone SE 16 GB được bán ra thị trường với giá 399 USD (khoảng 8,8 triệu đồng).

Doanh số iPhone SE trong tuần đầu không được khả quan, iPad Pro 9.7 inch làm tốt hơn

Sản phẩm khác cũng được tung ra vào cuối tuần qua là chiếc iPad Pro 9.7 inch. Với nhiều thay đổi so với thiết bị tiền nhiệm như bổ sung tính năng True Tone, phiên bản iPad mới này đã chiếm được 0,4% thị phần sau một tuần. Con số này tương đương thành tích của iPad Air 2 đã lập được trước đó. Trong khi đó, phiên bản iPad Pro 12.9 inch giành được 0,3% thị phần sau một tuần đầu tiên được bán ra. Theo Localytics thì đây là dấu hiệu tốt cho thế hệ máy tính bảng mới của Apple.

Minh Trung

Chủ đề khác