VnReview
Hà Nội

Màn hình AMOLED của Samsung hiện dẫn đầu và có thể thống trị thị trường trong vài năm tới

Theo một thống kê mới đây thì màn hình AMOLED của Samsung đang dẫn đầu thị trường màn hình cho các thiết bị vừa và nhỏ. Nhiều khả năng, Samsung sẽ trở thành thế lực thống trị về cung cấp màn hình trong vài năm tới.

Samsung là nhà cung cấp AMOLED hàng đầu thế giới

Theo Phonearena, công ty phân tích HIS vừa công bố một báo cáo về tình hình thị trường màn hình vừa và nhỏ trong năm 2015. Theo đó, doanh thu trong lĩnh vực này đã tăng 4% so với một năm trước.

Bên cạnh đó, nhu cầu của thị trường cũng dẫn đến sự thay đổi trong cơ cấu sản phẩm của ngành sản xuất màn hình. Do cần các màn hình có độ phân giải cao nên nhiều nhà sản xuất đã chuyển sang sử dụng màn hình AMOLED, kết quả là doanh số của loại màn hình này đã tăng 54% so với năm 2014. Màn hình LTPS (low-temperature polysilicon) TFT LCD cũng đạt mức tăng trưởng 10% nhưng tấm nền a-Si (amorphous silicon) TFT LCD cũ lại giảm 10%.

Với các loại màn hình từ 9 inch trở xuống, Samsung Display là tên tuổi dẫn đầu với 23% thị phần toàn thế giới. Japan Display đứng thứ 2 với 16%, tiếp theo là LG Display với 13% và Sharp với 10%.

Tất nhiên, vị trí của Samsung có sự đóng góp không nhỏ từ doanh số của hai sản phẩm Galaxy S7 và S7 Edge.

Bản báo cáo cho biết nhiều nhà sản xuất phần cứng lớn của Trung Quốc cũng đang chuyển sang sử dụng màn hình AMOLED của Samsung vì các sản phẩm của công ty Hàn Quốc nổi tiếng về chất lượng và hiển thị màu sắc trung thực. Đây quả là một thay đổi lớn khi chỉ cách đây 2 năm, Samsung còn cho biết họ gặp khó khăn trong việc bán các tấm nền AMOLED cho các công ty đối tác.

Nếu thông tin về việc Apple đã ký hợp đồng để Samsung cung ứng 100 triệu màn hình AMOLED là sự thật thì công ty Hàn Quốc sẽ trở thành một thế lực thống trị thị trường màn hình điện thoại thông minh trong vài năm tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác