VnReview
Hà Nội

Apple Watch chiếm 6,8% thị phần thiết bị đeo tại Mỹ

Kantar Worldpanel Comtech vừa phát hành báo cáo về thị trường thiết bị đeo trong Q1/2016 vừa qua. Kết quả thống kê cho thấy thị trường thiết bị đeo có tốc độ phát triển khá nhanh trong khi điện thoại thông minh đã bắt đầu chậm lại.

Apple watch chiếm 6,8% thiết bị đeo tại thị trường Hoa Kỳ

Các dữ liệu của Kantar Worldpanel Comtech cho thấy 12,2% số người tại Mỹ đang sử dụng một chiếc smartwatch hay một vòng đeo tập thể dục, con số này gần như là gấp đôi so với 6,6% tại Châu Âu. Thị trường Mỹ bị chi phối bởi các trackers thể dục khi các thiết bị này chiếm đến 75% thị phần thiết bị đeo trong nước. Điều này giải thích tại sao Fitbit lại dẫn đầu thị trường thiết bị đeo ở Mỹ với 61,7% thị phần. Shannon Conway, nhà phân tích của Kantar Worldpanel Comtech cho rằng thành công của Fitbit đến từ việc họ cung cấp cho khác hàng "những gợi ý rõ ràng và đơn giản" khi sử dụng thiết bị.

Ngoài ra, các phương tiện truyền thông cũng lan truyền thông tin về việc thiết bị của Fitbit đã cứu sống một người đàn ông. Chính điều đó cũng góp phần làm cho thương hiệu này ngày càng được lòng người dùng hơn. Nhờ mức giá thấp của vòng đeo tay tập thể dục, 43,1% trong số những thiết bị bán tại Mỹ được gửi tặng như một món quà, con số này với smartwatch là 33%.

Trong khi đó, smartwatch cũng bắt đầu chiếm lĩnh không gian của đồng hồ thông thường. Tại Mỹ, Kantar cho biết Apple Watch chiếm 6,8% thị phần thiết bị đeo và xu hướng này đang tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác