VnReview
Hà Nội

10 smartphone bán chạy nhất tháng 3/2016

Số liệu thống kê cho thấy thị trường smartphone Việt Nam khá đặc biệt, có lẽ là nơi hiếm hoi xảy ra hiện tượng thương hiệu Oppo của Trung Quốc cạnh tranh ngang ngửa Samsung và Apple.

Nguồn dữ liệu thị trường của hãng GFK cho thấy trong tháng 3/2016, chiếc smartphone bán chạy nhất ở Việt Nam là Oppo F1, smartphone tầm trung bán ra vào đầu năm. Ngoài sản phẩm này thì Oppo còn có 2 sản phẩm khác cũng đang bán rất chạy là Oppo Neo 7 và Oppo Neo 5, hai smartphone ở phân khúc giá rẻ. Tuy vậy, Samsung mới là thương hiệu có nhiều sản phẩm nằm trong top 10 smartphone bán chạy nhất, tới 6 sản phẩm. Đáng chú ý là các mẫu cao cấp và tầm trung mới ra như Galaxy S7 edge và Galaxy A5 2016 đều được đón nhận khá tốt.

10 smartphone bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2016 (nguồn GFK)

Hệ thống Thế Giới Di Động

Theo thống kê của hệ thống Thế Giới Di Động, doanh thu smartphone trong tháng 3 giảm nhẹ do ảnh hưởng bởi yếu tố mùa vụ hàng năm. Đây là giai đoạn nhu cầu giảm sau Tết Âm lịch. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2015, doanh thu năm nay tăng khoảng 60%. Các sản phẩm nằm trong top 10 máy bán chạy trên Thế Giới Di Động không có nhiều thay đổi so với các tháng trước khi Samsung, Oppo và Apple vẫn độc chiếm, trong đó Samsung có tới 6/10 sản phẩm.

Hệ thống Hoàng Hà Mobile

Trên hệ thống Hoàng Hà Mobile với hệ thống cửa hàng tập trung ở hai thành phố Hà Nội và TP.HCM cũng không có nhiều bất ngờ khi Samsung, Oppo và Apple chiếm 9/10 smartphone bán chạy trong tháng Ba. Chỉ có một sản phẩm của hãng khác "bò lạc" ở gần cuối danh sách top này là chiếc Microsoft Lumia 630 được giảm giá sâu còn có 1,65 triệu đồng ở Hoàng Hà Mobile.

Thanh Phong

Chủ đề khác