VnReview
Hà Nội

Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường DRAM dành cho di động

Số liệu mới nhất được cập nhật từ công ty nghiên cứu thị trường DRAMeXchange cho thấy, Samsung đang tiếp tục nắm lợi thế dẫn đầu thị trường DRAM cho di động trên toàn cầu.

Theo trang;BusinessKorea, doanh số bán DRAM cho di động của Samsung đã đạt 2,026 tỷ USD, chiếm tới 60,4% doanh số toàn cầu ngay trong quý đầu tiên của năm 2016.

Mặc dù vậy, mức doanh số của Samsung đã giảm tới 22,7% so với quý trước đó do tác động của giá bán trung bình. Tuy nhiên với thị phần hiện nay cũng đã đủ giúp Samsung thâm tóm toàn bộ thị trường béo bở này.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Samsung là SK Hynix chỉ đạt doanh số khoảng 903 triệu USD trong Q1/2016, giảm 23,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Suy giảm là vậy nhưng SK Hynix vẫn có sự tăng trưởng nhẹ về thị phần.

Thị phần của SK Hynix đã tăng khoảng 0,8% và đạt 26,9% thị phần trên thị trường DRAM cho di động trên thế giới. Tổng thị phần của hai nhà sản xuất thiết bị lưu trữ Hàn Quốc đã tăng từ 84,3% (Q4/2015 ) lên tới 87,3% (Q1/2016).

Một hãng sản xuất khác là Micron Technology (Mỹ) lại chứng kiến nghịch cảnh sụt giảm doanh số thê thảm tới 45,6% do công nghệ vi chế tụt hậu. Cụ thể, doanh số của Micron Technology trong Q1/2016 chỉ đạt khoảng 349 triệu USD, thị phần qua đó giảm xuống chỉ còn 10,4%.

Trong thời gian tới, Samsung tham vọng sẽ chiếm giữ ít nhất 70% thị phần DRAM di động bằng công nghệ vi chế. Đặc biệt, những thành tựu liên quan đến quy trình sản xuất chip có kích thước siêu nhỏ từ 7 - 10 nm của Samsung đã góp phần tạo ra ưu thế khó bắt kịp của Samsung trước nhiều đối thủ khác.

Được biết, Samsung Electronics đã bắt đầu xây dựng quy trình sản xuất chip 20nm từ năm 2014 và quy trình 18nm bắt đầu trong năm nay. Trong khi đó, rất nhiều đối thủ vẫn còn đang loay hoay trong câu chuyện làm thế nào để sản xuất thành công chip 20nm.

Thanh Mai

Chủ đề khác