VnReview
Hà Nội

Google Photos có trên 200 triệu người dùng, 24 tỷ lượt selfie

Tròn một năm sau khi xuất hiện, Google Photos đã tỏ ra xứng đáng đối với những kỳ vọng của Google về một dịch vụ ảnh có thể thay thế cho Picasa.

Nhân dịp sinh nhật tròn một tuổi, Google đã công bố những số liệu cực kỳ quan trọng về dịch vụ Google Photos. Trong hơn một năm làm quen và lấy lòng người dùng, Google Photos đã thu hút 200 triệu người sử dụng.

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ sau 5 tháng phát hành trên hai nền tảng Android và iOS, Google Photos đã thu hút được hơn 100 triệu người dùng đầu tiên. Sau hơn 7 tháng còn lại, con số cuối cùng đã vượt trên 200 triệu người.

Theo Google cho biết,;dịch vụ Photos đã thực hiện thành công sứ mệnh đem tới không gian lưu trữ không giới hạn dành cho người dùng. Đã có 1,6 tỷ hình ảnh động, ảnh nghệ thuật, phim và video được tải lên. Đồng thời cũng có 2 ngàn nhãn dán được sử dụng. Điều khá thú vị hơn cả là số lượng lên tới 24 tỷ bức ảnh selfie tải lên Google Photos thành công.

Tổng cộng, Google đã cung cấp cho người dùng hơn 13,7 PB (petabytes - 1PB = 1000TB). Ước tính, người dùng sẽ phải mất tới 424 năm mới có thể "lướt qua" được toàn bộ số ảnh này.

Vấn đề lưu trữ ảnh trên các dịch vụ đám mây luôn là mối băn khoăn hàng đầu của nhiều người dùng. Phần lớn nguyên nhân do bị giới hạn dung lượng tải lên, đặc biệt với ảnh chất lượng cao.

Tuy nhiên, Google Photos đã giải quyết được bài toán nan giải này và nghiễm nhiên chiếm được lòng tin của mọi người. Lưu ý rằng, bạn vẫn có thể tải lên hình ảnh chất lượng cao nhưng số lượng sẽ bị hạn chế để đảm bảo kho lưu trữ luôn được ổn định.

Tin vui chưa dừng ở đó, Google mới đây vừa thông báo nâng cấp dịch vụ Photos cho các thiết bị Nexus. Đặc biệt, người dùng có thể thoải mái tải ảnh, video độ phân giải cao không giới hạn một cách dễ dàng.

Hy vọng với những bước phát triển vững chắc như vậy, Google Photos sẽ ngày càng đáp ứng được những mong mỏi từ phía người dùng về một dịch vụ lưu trữ ảnh chuyên nghiệp, đơn giản và đầy mạnh mẽ.

Mai Huyền

Chủ đề khác