VnReview
Hà Nội

iPhone cũ tăng giá ở Việt Nam

Gần một tháng qua, giá iPhone qua sử dụng tăng giá khiến khách hàng chùn tay. Màn đẩy giá diễn ra vào đúng thời điểm thị trường tăng trưởng chậm khiến cửa hàng gặp khó khăn.

Cuối tháng 5, iPhone qua sử dụng tại Việt Nam bất ngờ bước vào đợt khan hàng lớn, dẫn đến giá bán của máy tăng nhẹ. Sau 3 tuần, tình trạng này chưa được khắc phục triệt để khiến nhiều người bất ngờ.

Những năm gần đây, người ta đã quen với việc iPhone giảm giá từng ngày. Ngay cả dịp Tết, giá bán iPhone cũng không tăng. Do đó, việc giá máy bất ngờ tăng trong những ngày qua được xem là hiện tượng bất thường.

Cụ thể, iPhone 6 qua sử dụng hiện được bán với giá khoảng 8,8 triệu đồng, trong khi thời điểm đầu tháng 5 giá model này chỉ khoảng 8,1 – 8,2 triệu đồng. Bản 64 GB có giá khoảng 10 triệu đồng, tương đương với iPhone 6 Plus 16 GB. Theo các chủ hàng, giá iPhone 6, 6 Plus tăng phổ biến ở mức 500.000 – 700.000 đồng cho mỗi mã hàng.

Riêng sản phẩm iPhone 5S chỉ tăng những bản dung lượng cao như 32 và 64 GB, mức tăng cũng nhẹ nhàng hơn: 200.000 – 300.000 đồng.

iPhone qua sử dụng tăng giá 500.000 - 700.000 đồng mỗi model.

Là sản phẩm chủ lực tại nhiều cửa hàng, màn tăng giá, dù không lớn, của iPhone đã khiến doanh số có phần sụt giảm. "Giá tăng, khách hàng tỏ ra chùn tay. Máy tăng giá đúng vào đợt hè khiến doanh số sản phẩm đã chậm lại càng chậm", đại diện một cửa hàng ở Hà Nội chia sẻ.

Chia sẻ về nguyên nhân của đợt tăng giá bất thường, lại kéo dài này, các cửa hàng cho biết khó xác định nguyên nhân. Họ dự đoán, có thể có những ông lớn nào đó bên nước ngoài đang "gom hàng" dẫn đến khan hoặc khan hàng tăng giá do cách đây ít lâu, có một đợt xả hàng lớn khiến giá máy tụt dốc mạnh. Giờ là lúc thị trường điều chỉnh lại cho cân bằng.

Trong thời gian qua, giá bán của iPhone qua sử dụng chững lại, một phần do màn tăng giá bất thường, phần khác do thị trường xuất hiện nhiều mẫu di động Android cấu hình cao giá tốt.

Sau trào lưu điện thoại Hàn, Nhật, đến lượt những chiếc di động khóa mạng Mỹ, qua sử dụng được đưa về nước ồ ạt. Nổi bật trong số này là những model như Samsung Galaxy Note 5 giá 8 triệu, Galaxy S6 giá 6 triệu, LG V10 giá gần 7 triệu, LG G4 giá 4 triệu.

Ngoài ra, một số di động nội địa Trung Quốc liên tục ra mắt thị trường, thu hút sự quan tâm của nhóm người dùng trẻ - những người ưu tiên cấu hình phần cứng thay vì yếu tố thương hiệu.

Tuy nhiên, thực tế thị trường di động xách tay đang ở trong giai đoạn khó khăn. Nhiều di động mới về nước không bán được do khách hàng kén chọn. Để doanh số không bị đi xuống, các cửa hàng phải đổ những khoản tiền nhiều con số cho việc quảng cáo, liên tục giảm giá sản phẩm nhưng kết quả chưa khả quan.

Dự kiến, phải đến thời điểm tháng 9, tháng 10 – khi một loạt di động mới ra mắt, cũng là mùa tựu trường của học sinh, sinh viên, thị trường di động xách tay mới trở lên sáng sủa hơn.

Theo Zing

Chủ đề khác