VnReview
Hà Nội

Huawei muốn có 5% thị phần smartphone Việt Nam trong năm nay

Huawei đang có những động thái đẩy mạnh phát triển thị phần ở thị trường smartphone Việt Nam.

Huawei đã đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2006 với các sản phẩm viễn thông nhưng ở mảng sản phẩm smartphone, hãng này mới bắt đầu triển khai bán sản phẩm từ năm 2015. Sau một năm, ông Jim Xu, Phó Chủ tịch Huawei Consumer Business Group (CBG) cho biết Huawei hiện có 1,5% thị phần ở thị trường smartphone Việt Nam. Mục tiêu của công ty trong năm 2016 là tăng con số này lên mức 5%.

So với thị phần smartphone của Huawei trên thị trường toàn cầu, đây là con số khá khiêm tốn. Trong năm 2015, Huawei đã bán được 108 triệu chiếc smartphone và là thương hiệu chiếm thị phần smartphone trên toàn cầu lớn thứ ba sau Samsung và Apple. Tuy vậy, 5% thị phần smartphone ở Việt Nam trong năm thứ hai gia nhập thị trường vẫn là con số không hề dễ dàng với Huawei.

Để có thể đạt được mục tiêu đó, ông Jim Xu cho biết Huawei sẽ tập trung vào chiến lược 3 chiều: một là giới thiệu những sản phẩm sáng tạo, chất lượng với giá cả hợp lý để đáp ứng nhu cầu của người dùng; hai là mở rộng diện phủ của kênh phân phối, đặc biệt là với 4 nhà phân phối và nhà bán lẻ lớn nhất hiện nay tại Việt Nam (Thế giới Di động, Viettel Store, FPT Shop, Viễn thông A); đồng thời đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng.

Về sản phẩm, Huawei sẽ tập trung vào phân khúc sản phẩm tầm trung với mức giá từ 3-6 triệu đồng và nhắm tới đối tượng người dùng trẻ. "Đó là nơi mà Huawei có thể cung cấp được những sản phẩm chất lượng tốt nhất với mức giá hợp lý", ông Jim Xu nói.

Tại thị trường Việt Nam, Huawei hiện đang thực hiện dịch vụ bảo hành sản phẩm smartphone qua một bên thứ ba. Trong thời gian sắp tới, đại hiện Huawei cho biết hãng này sẽ xây dựng trung tâm bảo hành riêng tại Hà Nội và TP. HCM với cam kết bảo hành trong thời gian 2 giờ, đồng thời cung cấp dịch vụ bảo hành tại nhà với cam kết thời gian trong 3 ngày. Ở các địa phương khác ngoài Hà Nội và TP.HCM, Huawei tiếp tục ủy quyền làm dịch vụ bảo hành cho bên thứ ba. Đặc biệt với các sản phẩm cao cấp như Huawei P9 sắp bán, hãng sẽ cung cấp gói dịch vụ VIP bao gồm 2 năm bảo hành và 3 tháng bảo hành màn hình.

Theo đại diện của Huawei, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường có tính cạnh tranh cao và nhu cầu thị trường còn rất lớn. Tỷ lệ sử dụng smartphone ở Việt Nam hiện chỉ khoảng 55% và còn rất nhiều tiềm năng. Tốc độ tăng trưởng của thị trường luôn đạt 2 con số trong nhiều năm qua. Việt Nam có dân số rất trẻ và người tiêu dùng thường chú ý đến những sản phẩm có thương hiệu, thời trang và sáng tạo.

TP

Chủ đề khác