VnReview
Hà Nội

Giá tablet trung bình giảm 21% do Apple

Giá trung bình của máy tính bảng trong ba tháng đầu năm 2012 đã giảm 21%, tương đương với việc khách hàng chỉ còn phải trả trung bình 386 USD (khoảng 8,3 triệu đồng)/ 1 chiếc.

Báo Anh Register trích dẫn số liệu do công ty nghiên cứu IMS cung cấp, trong đó cho thấy giá máy tính bảng giảm mạnh là do Apple. Apple đã giảm giá chiếc iPad 2 vào tháng Ba xuống còn 399 USD từ giá 499 USD ban đầu sau khi trình làng chiếc iPad đời thứ ba.

Apple giảm giá làm các đối thủ cũng phải chịu áp lực và bắt buộc phải giảm giá thành. Miêu tả ngắn gọn về sự sáng tạo trong thị trường tablet, nhà nghiên cứu của IMS và tác giả của bản báo cáo Gerry Xu bình luận: "Ít có sự thay đổi từ những nhà sản xuất, giá rẻ dường như là nhân tố chính để thu hút người dùng mua tablet khác ngoài iPad".

Xu nói thêm rằng việc cắt giảm giá cả đặt sức ép lên các nhà cung cấp, buộc họ phải tính toán để cân bằng hiệu suất và lợi nhuận. Gần đây Acer đã sản xuất thành công chiếc tablet Android với giá 130 bảng (khoảng 4,3 triệu đồng): Iconia Tab A 110 sẽ ra mắt vào cuối hè này. Chiếc Iconia Tab được sản xuất trên bộ xử lý Tegra 3 của Nvidia, một loại chip phù hợp cho thế hệ những chiếc Android siêu rẻ kế tiếp.

Lan Phương

Chủ đề khác