VnReview
Hà Nội

Microsoft hướng tới 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10

Theo số liệu vừa được Microsoft công bố thì sau chưa đầy một năm phát hành, Windows 10 hiện nay đã có mặt trên khoảng 350 triệu thiết bị trên toàn thế giới.

Như vậy Windows 10 đã tăng trưởng tới 17% chỉ sau một tháng, trước đó chỉ có 300 triệu người dùng hệ điều hành này vào tháng 5/2016. Tỉ lệ tăng trưởng của Windows 10 ấn tượng hơn hẳn so với Windows 7 hay Windows 8 trước đó. Do vậy Microsoft đang hướng tới mục tiêu đưa hệ điều hành mới nhất của hãng đạt mốc 1 tỷ thiết bị (bao gồm cả smartphone, laptop và máy tính để bàn) vào cuối tháng 6/2018.

Dự báo số lượng thiết bị chạy Windows 10 của Microsoft từ nay đến 2018.

Có vẻ như Microsoft muốn đưa Windows 10 cạnh tranh với Android và iOS. Nếu đạt được 1 tỷ thiết bị sử dụng thì Windows 10 sẽ đủ sức hấp dẫn các nhà phát triển ứng dụng và giúp cho hệ điều hành này phát triển hơn, tránh việc bị chê là nghèo nàn ứng dụng như trước đây.

Bên cạnh đó thì Microsoft cũng công bố ngày ra mắt của bản cập nhật Windows 10 Anniversity Update. Bản cập nhật có tên gọi "Redmond 1" sẽ được phát hành vào ngày 2/8 sắp tới. Bản cập nhật này sẽ mang tới cho người dùng nhiều cải tiến cũng như các ứng dụng mới. Microsoft cho biết bản cập nhật này sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng Windows 10, tuy nhiên sẽ tính phí 119 USD cho các khách hàng mới cài đặt sau ngày 2/8.

Nguyễn Long

Chủ đề khác