VnReview
Hà Nội

Người dùng smartphone có xu thế sử dụng tablet

iPad của Apple mới chỉ ra mắt được 2 năm, nhưng nó thực sự đã tạo nên trào lưu sử dụng máy tính bảng, đặc biệt là với những người đang sở hữu smartphone. Theo một thống kê gần đây tại Mỹ, có tới gần 1/4 số người sử dụng smartphone cũng đồng thời sở hữu máy tính bảng.

Theo trang tin Cnet, thống kê trên do hãng nghiên cứu thị trường ComScore thực hiện trong khoảng thời gian 3 tháng đầu năm nay. Số người sử dụng smartphone có sở hữu máy tính bảng là 23,6%, tăng khá nhiều so với con số này của năm ngoái là 9,7%. Trong khi đó tỉ lệ người sử dụng điện thoại cơ bản (feature phone) có sử dụng máy tính bảng chỉ là 10,4%, cho thấy "người sở hữu smartphone có xu thế dùng máy tính bảng", theo ComScore.

Ông Mark Donovan, phó chủ tịch của ComScore về mảng di động, cho rằng: "Máy tính bảng là một trong những công nghệ dành cho người dùng được đưa vào sử dụng với tốc độ nhanh nhất và đã thay đổi một cách cơ bản cách con người giao tiếp với thế giới số, cả khi di chuyển và tại gia đình. Khi người dùng sử dụng máy tính bảng lần đầu tiên, không ngạc nhiên rằng họ sử dụng chúng cho các thói quen giải trí như xem TV."

Màn hình máy tính bảng có kích thước lớn hơn, giúp người dùng thoải mái hơn khi xem phim. Người dùng máy tính bảng dùng thiết bị của mình xem phim với thời gian nhiều gấp ba so với người dùng smartphone và có 9,5% người dùng máy tính bảng dùng nó để xem phim hàng ngày.

Điều thú vị là số người dùng máy tính bảng là nữ cao hơn một chút so với nam (50,8% so với 49,2%). Độ tuổi thông dụng nhất của người dùng máy tính bảng là từ 25-54 và tỉ lệ người cao tuổi (trên 65 tuổi) sử dụng máy tính bảng là cao hơn smartphone.

Tuấn Anh

Chủ đề khác