VnReview
Hà Nội

Dự báo thị trường smartphone châu Á: Tân binh lên ngôi

Đặt biệt, cái tên mới nhất là LeEco (Trung Quốc) dự kiến sẽ có mức tăng tưởng "choáng váng" 300% so với cùng kỳ năm ngoái, ngay cả khi sản lượng của LeEco vẫn còn thấp hơn so với các đối thủ khác.

Dòng LeTV của LeEco gây tiếng vang nhờ sử dụng chip Snapdragon 820 đầu tiên trên thế giới

Phân tích mới nhất về thị trường smartphone châu Á cho thấy có một sự thay đổi lớn đang diễn ra. Cụ thể, Android Authority cho biết các thương hiệu lâu đời tại đây hầu hết đều có doanh số sụt giảm và dần nhường vị trí cho các "tân binh" mới nổi. Ví dụ điển hình nhất chính là Xiaomi và Lenovo, giành lấy vị trí số 1 chỉ trong 2 năm trước nhưng nay ngôi vị đã thuộc về Huawei, nhà sản xuất Trung Quốc trước đây chỉ được biết đến qua các thiết bị viễn thông.

Tuy nhiên, có lẽ Huawei sẽ không giữ được vị trí này lâu bởi hãng phân tích thị trườngTrendForce đã hạ mức dự báo sản lượng xuất xưởng các thiết bị của Huawei trong năm nay và tăng sản lượng dự đoán cho các thương hiệu mới nổi khác như Oppo hay Vivo.

Trong khi mức tăng trưởng dự đoán của Huawei trong năm nay giảm xuống còn +10,2% so với năm ngoái, thì con số trên đối với Oppo và Vivo lần lượt là +59,2% và +40,4%. 2 nhà sản xuất "thâm niên" là Lenovo và Xiaomi tiếp tục được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng âm. Cái tên mới nhất là LeEco sẽ có mức tăng tưởng "choáng váng" 300% so với cùng kỳ năm ngoái, ngay cả khi sản lượng của LeEco vẫn còn thấp hơn các đối thủ khác.

Zenfone 3 là con át chủ bài mới của Asus

Tại Đài Loan, tình hình cũng không quá khác biệt khi "ông già" HTC phải chịu lép vế dưới tay "bạn trẻ" Asus. Cụ thể, sản lượng ước tính hằng năm của HTC đã giảm 26,8% từ 18 triệu xuống 13 triệu đơn vị. Mẫu flagship HTC 10 dự kiến sẽ chỉ được xuất xưởng 1 triệu chiếc trong năm nay. Dù đang tập trung nhiều hơn vào mảng thực tế ảo (VR), nhưng TrendForce tuyên bố mảng kinh doanh chính của HTC vẫn là smartphone.

Mặt khác, việc chuyển qua sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon đã giúp Asus lật đổ HTC tại thị trường quê nhà. Sản lượng hằng năm của Asus dự kiến đạt 21,5 triệu đơn vị, tăng 34,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác