VnReview
Hà Nội

Pokemon Go phát hành tại 26 quốc gia, vẫn chưa có Việt Nam

Cuối tuần qua, nhà sản xuất Niantic tiếp tục phát hành tựa game ăn khách Pokemon Go tại 26 quốc gia. Đáng tiếc là ngay sau đó máy chủ của trò chơi lại tiếp tục bị sập.

Pokemon GO tiếp tục giới thiệu tại 26 quốc gia: vẫn chưa có Việt Nam và Nhật Bản

Hai tuần gần đây, giới công nghệ và cộng đồng game thủ đang hướng về câu chuyện của Niantic – công ty đứng sau tựa game đình đám Pokemon Go. Ngay từ khi game chính thức được phát hành tại một số thị trường, công ty đã phải "vật lộn" để theo kịp nhu cầu của đông đảo người dùng.

Niantic đã tìm cách giảm tải bằng cách triển khai Pokemon Go theo từng giai đoạn khác nhau trên phạm vi toàn cầu để tranh thủ thời gian nâng cấp cơ sở hạ tầng. Điều này càng làm cho các fan ở những thị trường chưa phát hành Pokemon Go càng ngóng chờ game này hơn bao giờ hết.

Vì vậy, cuối tuần qua, Niantic đã tiếp tục phát hành game này tại 26 thị trường khác nhau ở Châu Âu. Ngay lập tức máy chủ của Niantic lại bị quá tải và chính công ty cũng đã lên tiếng xác nhận điều này.

Hiện vẫn chưa có bản cập nhật mới được tung ra do Niantic còn bận rộn khắc phục các vấn đề liên quan máy chủ của Pokemon Go.

Đáng tiếc là trong đợt phát hành mới nhất này, Pokemon Go vẫn chưa hỗ trợ thị trường Việt Nam như nhiều game thủ trông chờ. Ngay cả tại Nhật Bản – quê hương của Nintendo, nhà đầu tư cho Niantic phát triển Pokemon Go – thì các game thủ vẫn chưa được trải nghiệm game này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác