VnReview
Hà Nội

Dù nhiều hạn chế, iPhone 16GB vẫn là phiên bản bán chạy nhất

Giá cả có lẽ vẫn là yếu tố nhiều người cân nhắc nhất khi mua iPhone. Thay vì mua phiên bản iPhone 64GB để sử dụng thoải mái, gần một nửa số người dùng iPhone tại Mỹ chọn bản 16GB rẻ hơn.

Năm qua, Apple đã nhận nhiều chỉ trích vì sự "keo kiệt" giữ mức bộ nhớ thấp nhất trên iPhone là 16GB. Có lập luận cho rằng điều đó góp phần thúc đẩy doanh số bản 64GB, qua đó đem lại nhiều lợi nhuận hơn cho Apple. Điều đó đúng trong thời gian đầu, nhưng càng về sau số người chọn mua iPhone bộ nhớ 16GB càng nhiều.

Điều đó thể hiện rõ trong số liệu về iPhone tại Mỹ mà công ty nghiên cứu thị trường CIRP mới công bố. Theo số liệu này, khi phiên bản iPhone 6s/6s Plus mới ra mắt vào năm ngoái, phần lớn người dùng lựa chọn bản 64GB thay vì 16GB. Tuy nhiên sự chênh lệch suy giảm nhanh và càng về sau dòng đời sản phẩm, số người mua phiên bản 16GB càng nhiều.

Trong thống kê mới nhất vào tháng 6 vừa qua, số người mua iPhone phiên bản 16GB chiếm tới 48% lượng iPhone bán ra, trong đó bán chạy nhất là iPhone 6s 16GB. Một cách giải thích hiện tượng này là những người có nhu cầu cho phiên bản bộ nhớ cao hơn có khả năng sẽ chờ đợi iPhone 7 ra mắt trong vài tháng tới, do vậy doanh số bản 16GB mới vượt trội. Thực tế là dù sử dụng rất gò bó, người dùng vẫn có thể tùy chỉnh để "sống tốt" với iPhone 16GB.

iPhone SE (hồng) cũng đạt thành công nhất định trong quý vừa qua

Chiếc iPhone SE mà Apple ra mắt vào đầu năm nay cũng đạt được thành công nhất định. 16% số người mua iPhone đã chọn chiếc điện thoại 4 inch này, trong đó chủ yếu là người dùng nâng cấp từ mẫu cũ hơn. Số liệu của CIRP cho thấy có tới 26% người mua iPhone trong quý vừa qua "lên đời" từ iPhone 4s.

Mac Rumours nhận định sự thành công của iPhone SE, cùng với sự sụt giảm 6% của các điện thoại 5.5 inch cũng phần nào cho thấy người dùng iPhone vẫn thích điện thoại màn hình nhỏ hơn hoặc điện thoại giá rẻ hơn.

Anh Minh

Chủ đề khác