VnReview
Hà Nội

Pokemon Go phá kỷ lục download trên App Store

Chỉ sau tuần đầu có mặt trên thị trường Mỹ, Pokemon Go đã phá kỷ lục ứng dụng có lượt tải "khủng" nhất trên kho ứng dụng App Store của Apple.

Theo Apple Insider, Apple đã chính thức xác nhận kỷ lục lượt tải về của tựa game Pokemon Go trên App Store. Kể từ khi ra mắt tại Mỹ, Pokemon Go đã nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu thuộc top ứng dụng miễn phí và top doanh thu bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Sensor Tower, Pokemon Go đạt 30 triệu lượt tải cả trên iOS và Android cộng lại tại Mỹ. Sensor Tower cũng khẳng định, Pokemon Go đã phá kỷ lục game di động cán mốc 10 triệu lượt download nhanh nhất hiện nay với con số 7 ngày.

Trang Slashgear cho biết, kỷ lục trước đó thuộc về Clash Royale với 10 triệu lượt download chỉ sau 9 ngày, Candy Crush Saga là 12 ngày và Angry Birds 2 mất 19 ngày. Pokemon Go cũng là tựa game di động gây sốt nhất kể từ sau khi Candy Crush Saga gây náo loạn giới công nghệ hồi năm 2013.

Theo khảo sát của công ty phân tích Survey Monkey, Pokemon Go thu hút hơn 26 triệu người Mỹ chơi game mỗi ngày, cao hơn nhiều so với con số 20 triệu người của Candy Crush Saga.

Khảo sát của Survey Monkey cũng chỉ ra rằng, Pokemon Go đã đạt đỉnh tại thị trường Mỹ với lượng người dùng trung bình hàng ngày đạt xấp xỉ 22 triệu người, tính đến ngày 20/7 vừa qua.

Tiếp đó theo khảo sát của 7Park Data, người chơi Pokemon GO dành tới 75 phút/ngày để chơi game trong suốt tuần đầu phát hành.

Mặc dù do Nintendo và Niantic phát triển nhưng theo một số nhà phân tích, Apple và Google mới chính là những người hưởng lợi nhiều nhất từ Pokemon Go. Theo dự báo, Apple có thể kiếm thêm 3 tỷ USD doanh thu trong vòng 12-24 tháng tới chỉ từ việc người dùng mua sắm các đồ vật trong game.

Pokemon Go là tựa game kết hợp giữa nhiều nhà phát triển và phát hành khác nhau, bao gồm Nintendo, Niantic (một sản phẩm dự án của Google), The Pokémon Company và Google. Công ty The Pokémon Company có nhiệm vụ giữ vững quyền sở hữu trí tuệ, trong khi Google đảm nhiệm chính trong khâu cung cấp dữ liệu bản đồ.

Gần đây nhất, vì một số lý do, game đã bị trì hoãn tại Nhật Bản khiến cổ phiếu của Nintendo bị giảm 13%. Tuy nhiên ngay sau đó không lâu, Pokemon Go đã chính thức có mặt tại thị trường Nhật Bản và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Người dùng tại các thị trường khác ở Châu Á trong đó có Việt Nam cũng đang rất ngóng chờ sự có mặt của game.

Mai Huyền

Chủ đề khác