VnReview
Hà Nội

Uber bán mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho đối thủ Didi Chuxing

Uber đã chính thức bán mảng kinh doanh tại thị trường Trung Quốc cho đối thủ bản địa Didi Chuxing.

Uber bán mảng kinh doanh của công ty tại Trung Quốc cho đối thủ Didi Chuxing

Didi Chuxing vừa chính thức hoàn thành thương vụ mua lại mảng kinh doanh dịch vụ vận tải của Uber tại thị trường Trung Quốc. Sự kết hợp này tạo ra một công ty có tổng giá trị lên đến 35 tỷ USD.

Thông tin này được đăng tải đầu tiên bởi Bloomberg và Recode và sau đó được chính Travis Kalanick, CEO của Uber xác nhận trong một bài viết. Hiện tại, Didi cũng đang đầu tư 1 tỷ USD vào Uber giúp startup này nâng tổng giá trị lên 68 tỷ USD.

Sau khi thương vụ hoàn thành, Uber sẽ nắm giữ 5,89% tài sản của công ty mới sáp nhập, con số này của Didi là 17,7%.

Trong một bài đăng trên Facebook, Kalanick cho biết: "Là doanh nhân, tôi đã học được rằng muốn thành công cần phải lắng nghe bằng lí trí và hành động theo bản năng. Uber cùng Didi Chuxing đang đầu tư hàng tỷ USD vào Trung Quốc và cả hai công ty vẫn chưa thể chuyển hóa thành lợi nhuận. Lợi nhuận chính là cách duy nhất để xây dựng và duy trì một doanh nghiệp phát triển bền vững".

Uber cảm thấy việc phát triển ở Trung Quốc khá khó khăn do sự thống trị của Didi. Công ty này gần đây gây được sự chú ý của giới kinh doanh toàn cầu khi được Apple đầu tư 1 tỷ USD và sau đó được bổ sung với tổng số tiền hơn 7 tỷ USD. Thỏa thuận này được xem là một nước đi khôn ngoan của Uber khi công ty này đã đầu tư 2 tỷ USD vào Trung Quốc nhưng chưa thu được kết quả nào.

Bạch Đằng

Chủ đề khác