VnReview
Hà Nội

Nhiều hãng Trung Quốc sẽ sản xuất smartphone màn hình cong

Hiện nay, chúng ta thường chỉ thấy các smartphone màn hình cong tới từ các thương hiệu của Hàn Quốc như Samsung hay LG. Tuy nhiên, trong tương lai không xa, các smartphone màn hình cong tới từ Trung Quốc sẽ xuất hiện ngày càng nhiều.

xplay 5

Vivo Xplay 5 là smartphone màn hình cong đầu tiên của Trung Quốc được bày bán

Theo;Gizmochina, nhiều hãng smartphone Trung Quốc đã và đang có ý định sản xuất những chiếc điện thoại cao cấp có màn hình cong, tương tự như những điều Samsung đã làm trên các dòng điện thoại có hậu tố Edge hay như chiếc BlackBerry Priv. Được biết, Vivo XPlay 5 là smartphone sử dụng màn hình cong đầu tiên do một công ty Trung Quốc chế tạo và rất được đón nhận. Hiện tại, sản phẩm này đã lọt vào top 10 điện thoại bán chạy nhất thị trường Trung Quốc tháng 6 vừa qua.

Kevin Wang, giám đốc nghiên cứu khu vực Trung Quốc tới từ iSuppli cho biết trên Weibo của mình rằng Huawei, Meizu, Xiaomi, Gionee và Oppo đều đang có những kế hoạch để tạo ra những chiếc smartphone màn hình cong cho riêng mình. Theo Wang, màn hình cong sẽ khiến cho giá thành của smartphone đắt hơn so với màn hình phẳng thông thường. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Trung Quốc được biết tới với khả năng tạo ra những điện thoại giá rẻ dù cấu hình của chúng hơn hoặc ngang bằng so với sản phẩm từ đối thủ như Samsung hay Apple. Vì vậy, việc giữ giá ở mức cạnh tranh sẽ không phải là điều gì quá khó đối với họ.

xiaomi

Hình ảnh chiếc Xiaomi Arch với màn hình cong từng được Xiaomi ấp ủ năm 2014

Xiaomi được đánh giá là nhiệt tình nhất trong cuộc đua này. Nhà sáng lập của hãng là Lei Jun đã đến tận trụ sở của Samsung ở Hàn Quốc để thảo luận về kế hoạch hợp tác sản xuất camera kép, chip xử lí và màn hình cong. Chiếc Xiaomi Mi Note 2 được ra mắt vào cuối năm nay của hãng được hi vọng sẽ có một phiên bản màn hình cong.

Bên cạnh đó, mẫu flagship tiếp theo của Meizu cũng được dự đoán là sẽ trang bị màn hình cong. Huawei được cho biết là đang tìm nguồn cung màn hình cong từ các công ty Hàn Quốc như LG hay Samsung. Các công ty tự bán điện thoại thông qua hệ thống phân phối của riêng mình như Gionee hay Oppo thì hi vọng họ sẽ làm ra được những smartphone màn hình cong nhìn bắt mắt và qua đó thu hút được nhiều người mua hơn.

Nguyễn Long

Chủ đề khác