VnReview
Hà Nội

Galaxy S7 edge là smartphone bán chạy nhất thế giới nửa đầu 2016

Tuy nhiên, Samsung cũng không được chủ quan bởi vẫn còn nhiều đối thủ Trung Quốc khác vẫn đang "nhăm nhe" vị trí của mình.

Theo trang tin Android Authority, hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics mới đây tuyên bố Samsung Galaxy S7 edge chính là chiếc smartphone bán chạy nhất trên thế giới trong nửa đầu năm 2016.

Nhờ thiết kế được hoàn thiện so với thế hệ trước cùng những tính năng thú vị và màn hình cong độc đáo, Galaxy S7 edge đạt doanh số 13,3 triệu máy bán ra, chiếm 2% trên tổng số các thiết bị Android xuất xưởng trên toàn thế giới trong nửa đầu năm nay.

Đứng thứ 2 trong danh sách là mẫu smartphone giá rẻ Galaxy J2 với 13 triệu máy và Galaxy S7 chiếm vị trí thứ 3 với 11,8 triệu máy. Như vậy, hãng điện tử Hàn Quốc đã "ôm trọn" top 3 mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm.

Ngoài thành công của Samsung, số liệu của cuộc nghiên cứu cũng cho thấy sự "khởi sắc" của thị trường smartphone Android. Cụ thể, sản lượng điện thoại thông minh chạy Android trên toàn cầu trong nửa đầu năm đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 552,2 triệu lên 577,3 triệu máy. Trái ngược lại, sản lượng iPhone của Apple lại giảm từ 108,7 triệu máy trong nửa đầu 2015 xuống còn 91,6 triệu máy trong nửa đầu 2016.

Tuy nhiên, những con số trong bảng nghiên cứu cũng "cảnh báo" Samsung không được chủ quan với ngôi vị thống trị của mình bởi vẫn còn nhiều "đối thủ" mới nổi khác đến từ Trung Quốc như Huawei P9, Oppo R9 (F1 Plus) hay Vivo X7.

Chỉ riêng trong quý 2 năm nay, sản lượng smartphone trên toàn cầu của Samsung tăng từ 71,9 triệu máy lên 77,6 triệu máy so với cùng kỳ năm ngoái, còn hãng Oppo (Trung Quốc) có sản lượng tăng gấp đôi từ 7,6 triệu máy lên 18 triệu máy.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác