VnReview
Hà Nội

Mỹ: 1,5 triệu người dùng iPhone sẽ chuyển sang Android

Nhưng gần 4 triệu người dùng Android sẽ chuyển sang iPhone.

Số liệu mới nhất từ hãng phân tích thị trường Fluent cho thất mối quan tâm của người Mỹ đối với iPhone 7 xẹp xuống nhiều so với những năm trước, với chỉ 1 trong ba người đang dùng iPhone nghĩ ngày ra mắt iPhone 7 đáng để quan tâm. Tuy nhiên, tin tốt cho Apple là số người dùng iPhone bị mất đi ít hơn nhiều so với số người dùng Android họ thu hút được.

iPhone

Theo Computer World, số liệu hồi tháng 1/2016 của ComScore cho thấy Mỹ có khoảng 198,5 triệu người dùng smartphone. Trong đó, 52,8% sử dụng Android và 43,6% sử dụng iPhone.

Nếu sử dụng thống kê của ComScore làm cơ sở, chúng ta có thể rút ra một số dự báo dựa trên nghiên cứu của Fluent. Fluent tin rằng 87% sẽ vẫn sử dụng chiếc iPhone hiện có (khoảng 21,8 triệu). 6% sẽ chuyển sang Android, có nghĩa khoảng 1,5 triệu người dùng.

Đó không phải là tin quá tệ với Apple. Bởi vì 76% người dùng Android sẽ không mua điện thoại mới, trong khi 17% sẽ chuyển sang iPhone, tương đương 3,91 triệu.

Tóm lại, cứ mỗi một người dùng iPhone bỏ đi thì có hơn 2 người dùng Android thế chỗ. Kết quả này là tích cực đối với Apple. Và xét trên tổng thể thị trường Mỹ, có thể trong 12 tháng tới Apple sẽ tiêu thụ được ít nhất 25 triệu chiếc iPhone mới – một con số rất ấn tượng, nếu như không nói là phá kỷ lục.

Minh Hương

Chủ đề khác