VnReview
Hà Nội

MediaTek muốn chiếm 40% thị phần chip cho smartphone vào cuối năm nay

MediaTek đang ngày càng hiện thực hóa được mục tiêu thống lĩnh thị trường chip cho smartphone toàn cầu được đặt ra lúc đầu của hãng.

mediatek

Theo Gizchina, Finbarr Moynihan, tổng giám đốc bộ phận bán hàng của MediaTek đã tuyên bố trong một bài phỏng vấn mới đây rằng công ty đã thành công trong việc đạt mức thị phần 30% trong thị trường chip xử lí cho smartphone toàn cầu khi năm 2015 kết thúc. Ngoài ra, ông Finbarr cũng cho biết MediaTek tự tin đặt mục tiêu đạt được tới 35-40% thị phần vào cuối năm nay.

Tham gia thị trường khá muộn vào năm 2011, MediaTek từ một công ty Đài Loan ít ai biết tới đã trở thành một thế lực và thay đổi thị trường smartphone thế giới theo hướng ngày càng rẻ hơn. Được biết, chip của MediaTek đang được sử dụng rộng rãi trên nhiều smartphone từ các thương hiệu lớn như Sony cho tới các công ty giá rẻ ít tên tuổi như Elephone.

Sự thành công của MediaTek phần lớn tới từ Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á khi doanh số bán hàng của hãng tại các thị trường này liên tục đạt kỉ lục mới. Trong khi đó, MediaTek chỉ có được 5% thị phần tại thị trường Mĩ.

Finbarr cũng cho biết thêm rằng hiện MediaTek đang gặp vấn đề khi cố gắng cân bằng giữa hiệu suất làm việc và điện năng tiêu thụ của chip. Dù vậy, MediaTek đang dần tìm được cách cân bằng tốt nhất cho cả hai thứ và vấn đề trên sẽ sớm trở thành quá khứ.

mediatek-manager

Finbarr Moynihan, tổng giám đốc bộ phận bán hàng của MediaTek;

Ngoài ra, khi nói về chip 10 lõi của MediaTek, Finbarr nhấn mạnh rằng trọng tâm chính của chip không phải là dùng cả 10 lõi vào cùng một lúc như nhiều người nhầm tưởng. Thay vào đó, MediaTek sử dụng công nghệ thiết kế Tri-Cluster đem lại hiệu suất cao hơn nhưng lại tiêu thụ ít điện năng hơn so với các chip Dual-Cluster truyền thống hiện nay.

Nguyễn Long

Chủ đề khác