VnReview
Hà Nội

iPhone 6S là điện thoại bán chạy nhất thế giới trong quý 2

Một tin vui vừa đến với Apple ngay trước thềm buổi ra mắt sản phẩm mới của hãng tối nay. Đó là việc iPhone 6S, iPhone 6 và iPhone SE đã bất ngờ đạt được doanh số ấn tượng trong quý 2 vừa qua.

iphone6s

Theo 9to5mac, báo cáo dữ liệu mới nhất do Strategy Analytics và Kantar công bố cho thấy, iPhone 6S là điện thoại bán chạy nhất thế giới trong quý 2 năm nay. iPhone 6S đã chiếm được 4,2% trong tổng số smartphone được ra trên toàn cầu, theo sau là iPhone 6 với 2,5% và thứ 3 là Galaxy S7 với 2,4%.

"iPhone 6S của Apple đang là smartphone bán chạy nhất hiện nay", Neil Mawston, Giám đốc của Strategy Analytics cho biết, "Là một sản phẩm cao cấp nhưng iPhone 6S vẫn phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhờ vào thiết kế đẹp mắt và những tính năng hấp dẫn như quay video 4K, màn hình kích thước lớn có cảm ứng đa chạm và bảo mật vân tay".

Điều bất ngờ nhất là trái với suy nghĩ của nhiều người, iPhone SE lại đạt được thành công ở thị trường Mĩ khi chiếm 5% tổng doanh số smartphone bán ra và đứng thứ 3 sau iPhone 6S và Galaxy S7. Giải thích về điều này, đại diện của Kantar cho biết :"Người mua iPhone SE đa phần là trẻ và có thu nhập thấp. 42% người dùng iPhone SE;nhận xét rằng đây là một điện thoại có giá tốt so với chất lượng và 24% người dùng cho biết đó là smartphone hay điện thoại đầu tiên họ sở hữu. Ngoài ra, kích thước nhỏ và cầm vừa tay cũng là một lí do để nhiều người quan tâm đến iPhone SE".

Vị trí của iPhone 6S trong quý 3 này nhiều khả năng sẽ không còn được ở vị trí dẫn đầu nữa vì sự ra mắt của iPhone 7. Khảo sát của Kantar cho biết, có khoảng 29% người dùng iPhone 6/6S muốn nâng cấp lên iPhone 7 ngay trong năm nay. Dù vậy, có thể nói iPhone 6S thật sự đã là một sản phẩm thành công của Apple.

Nguyễn Long

Chủ đề khác