VnReview
Hà Nội

Facebook công bố kết quả khảo sát doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Với sự hợp tác cùng Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Ngân hàng thế giới, Facebook đã tiến hành 1 khảo sát về Kinh doanh trong tương lai, một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Trong vòng 7 tháng đầu, hơn gần 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động kinh doanh trên Facebook tại 22 quốc gia đã phản hồi bản khảo sát được gửi qua email. Dữ liệu tổng hợp cung cấp những thông tin chuyên sâu về triển vọng, cũng như những thách thức, chiến thuật, hay nhân khẩu học của doanh nghiệp.

Theo kết quả của cuộc khảo sát ở Việt Nam, có 52% ý kiến phản hồi cho biết họ cảm thấy tích cực về tình trạng tại doanh nghiệp của mình, 39% giữ thái độ trung lập và chỉ 9% bày tỏ suy nghĩ tiêu cực. Khi được hỏi về triển vọng tương lai của doanh nghiệp,; có đến 73% ý kiến bày tỏ thái độ tích cực, 22% trung lập và chỉ 5% cảm thấy tiêu cực.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra 5 thử thách quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp lần lượt là: Thu hút khách hàng (83%), Tăng doanh thu (68%), Duy trì khả năng sinh lợi (51%), Phát triển các sản phẩm mới/cách tân (41%) và Lưu dụng/Tuyển mộ các nhân viên các kỹ năng (37%). Về phái tính của ban quản trị doanh nghiệp, thống kê cho thấy có 22% số doanh nghiệp có ban quản trị phần lớn là phụ nữ, 35% cân bằng và 43% phần lớn là đàn ông. Ngoài ra, chỉ 23% số doanh nghiệp được khảo sát có tham gia các hoạt động ngoại thương.

Tính trung bình, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam sử dụng công cụ trực tuyến cho các mục đích như sau: Trình bày các sản phẩm/dịch vụ (94%), Cung cấp thông tin (93%), Quảng cáo cho những người có thể là khách hàng mới (93%), Bán các sản phẩm/Dịch vụ (92%), Liên hệ với khách hàng hoặc các nhà cung cấp (92%) và Quản lý các tiến trình doanh nghiệp nội bộ (77%).

Về mức độ gia tăng việc làm tại doanh nghiệp trong 6 tháng vừa qua, 33% số ý kiến phản hồi cho biết doanh nghiệp của họ có sự gia tăng nhân viên, 59% không có sự thay đổi và 12% giảm sút. Về triển vọng việc làm trong 6 tháng tới, 55% số ý kiến phản hồi dự trù có sự gia tăng nhân viên, 36% không thay đổi và chỉ 5% giảm sút.

Các doanh nghiệp nhỏ là xương sống của nền kinh tế. Họ đại diện hơn 90% các doanh nghiệp trên tất cả các nền kinh tế toàn cầu và cũng cấu thành phần lớn lượng việc làm toàn cầu. Nguồn thông tin đáng tin cậy và kịp thời về doanh nghiệp cung cấp sự hiểu biết tốt hơn về xu hướng kinh tế, từ đó cung cấp những kiến thức sâu để giúp doanh nghiệp phát triển.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám Đốc mảng Doanh Nghiệp Nhỏ và Vừa – Thị Trường Mới Nổi của Facebook, cho biết: "Để thành công trong nền kinh tế kỹ thuật số và di động, các doanh nghiệp cần hiểu rõ môi trường kinh tế hiện tại và tương lai nơi mà họ đang hoạt động. Facebook cung cấp một cơ hội cánh cửa sổ đặc biệt cho phép các doanh nghiệp nhỏ mới và lâu năm có thể nhìn được bản thân doanh nghiệp họ cũng như khung cảnh trên thế giới thông qua Bản khảo sát Doanh nghiệp trong tương lai, được phát triển nhờ sự hợp tác giữa OECD và Ngân hàng thế giới. Sự hiểu biết chuyên sâu về đặc điểm và chiến lược doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều cơ hội đến cho mọi người và doanh nghiệp trên toàn thế giới và thực hiện hóa lời hứa áp dụng kỹ thuật số trong công cuộc phát triển và cải tiến nền kinh tế."

Chủ đề khác