VnReview
Hà Nội

FPT ra dịch vụ camera trực tuyến

Từ; ngày 19/06/2012, Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) thuộc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) chính thức ra mắt 2 gói dịch vụ giám sát qua camera là Cloud Camera và Fiber Camera. Các gói dịch vụ có giá cước mỗi tháng từ 1,3 – 2,2 triệu đồng.

Dịch vụ Cloud Camera là dịch vụ quan sát bằng Internet Camera (camera IP) thông qua giải pháp điện toán đám mây với những tính năng ưu việt như cảnh báo qua email, tin nhắn, phát hiện chuyển động, nhận diện khuôn mặt có điều kiện… Cloud Camera có thể sử dụng trên đường truyền Internet của bất kỳ nhà cung cấp nào.

Gói giải pháp Fiber Camera là dịch vụ kết hợp giữa Internet cáp quang (FTTH) và Cloud Camera. Fiber Camera dành cho các khách hàng là cá nhân, công ty, tổ chức có nhu cầu Internet và giám sát. Khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ được FTI đầu tư toàn bộ camera, hệ thống lưu trữ và xem được online trên máy tính và các thiết bị di động như Smart phone, Tablet…

Mô hình dịch vụ Fiber Camera

Mô hình dịch vụ Cloud Camera

Khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu sử dụng theo số lượng 03 Camera, 06 Camera hoặc 09 Camera với mức phí lắp đặt tương ứng 1.800.000 đồng, 2.500.000 đồng, 3.000.000 đồng. Cước sử dụng hàng tháng lần lượt là 1.300.000 đồng/tháng, 1.800.000 đồng/tháng và 2.200.000 đồng/tháng (chưa bao gồm 10% VAT).

Với cả 2 dịch vụ Cloud Camera và Fiber Camera, khách hàng khi sử dụng dịch vụ sẽ được cung cấp một tài khoản để có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi với thiết bị đầu cuối có kết nối Internet. Bất kỳ khách hàng nào cũng có thể tạo tài khoản trên Web Portal của FPT để xem trực tuyến.

Trong năm 2012, FTI hy vọng sẽ cung cấp 10.000 Camera mang thương hiệu FPT đến khách hàng. Dịch vụ Fiber Camera được đính hướng tới 600.000 doanh nghiệp Việt Nam, còn với Cloud Camera, trước mắt FTI tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ gia đình tại các thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…), sau đó sẽ triển khai rộng khắp tại các tỉnh thành.

Vân Hà

Chủ đề khác