VnReview
Hà Nội

Thị trường TV LCD lần đầu tiên tăng trưởng âm

Hãng nghiên cứu NPD DisplaySearch vừa công bố một nghiên cứu cho biết, lượng TV bán ra trong quý I/2012 đã giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái và lần đầu tiên thị trường TV LCD có mức tăng trưởng âm.

thị trường TV LCD

Theo kết quả khảo sát của NPD DisplaySearch, trong 3 tháng đầu năm 2012, tổng số lượng TV bán ra đạt 51 triệu chiếc, trong đó TV LCD đạt doanh số 43 triệu chiếc – tuy vẫn chiếm thị phần lớn nhất nhưng đã giảm 3% so với quý cùng kỳ năm 2011.

Đà giảm của TV LCD đã khởi đầu từ quý IV/2011 theo chu kì mua sắm, tuy nhiên xu thế này lại tiếp diễn trong quý I năm nay.

Nghiên cứu của NPD DisplaySearch cũng cho thấy thị phần của TV LED và TV có màn hình từ 40 inch trở lên đang tăng trưởng mạnh. Ngược lại, doanh số TV Plasma giảm tới 18% so với cùng kì năm ngoái và giảm 8% so với quý IV/2011, sức mua chỉ còn cao đối với các model thuộc dòng HD 2D giá rẻ.

thị trường TV LCD

NPD DisplaySearch cũng công bố thống kê về các thị trường tiêu thụ TV lớn, trong đó Trung Quốc là nước tiêu thụ nhiều TV nhất, chiếm 20% thị phần toàn cầu, nhưng sức tiêu thụ có dấu hiệu giảm nhẹ so với quý trước. Toàn bộ thị trường Châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc...) đứng thứ hai. Tiếp đó là thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu.

Samsung tiếp tục là nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới với 26% thị phần, LG, Sony, Sharp lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo với thị phần thấp hơn rất nhiều.

Ánh Mai

Theo CNNMoney

Chủ đề khác