VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S II đoạt danh hiệu “Điện thoại của năm” 2011

Giải thưởng "Điện thoại của Năm" do blog công nghệ Anh T3 bình chọn năm nay thuộc về Samsung Galaxy S II chứ không phải là iPhone 4 như nhiều người nghĩ.

Theo T3, đây là lần đầu tiên trong ba năm trở lại đây, danh hiệu này không thuộc về HTC hoặc Apple.

Các thông số nổi bật của Galaxy S II gồm bộ xử lý lõi kép 1.5GHz, màn hình cảm ứng 4.3 inch, công nghệ;giao tiếp khoảng cách gần NFC (Near Field Communications) và tốc độ tải về 4G. Ngoài ra, T3 còn khen Samsung Galaxy S II sở hữu những thông số nổi trội như camera tốt nhất trong số các smartphone hiện thời, tích hợp tuyệt vời với công nghệ TV của Samsung, màn hình hơn hẳn màn hình iPhone 4.

Samsung Galaxy S II là sản phẩm đầu bảng của Samsung. Máy có bán tại Việt Nam từ tháng Tám với giá khoảng 13,5 triệu đồng.

 

 

Hai năm qua, HTC là người thắng cuộc lớn trong bảng xếp hạng "Điện thoại của Năm" của T3 – HTC Hero năm 2009 và HTC Desire năm 2010.

Trong năm 2008, máy nghe nhạc iPod Touch của Apple giành danh hiệu "Thiết bị của Năm" và iPhone đoạt danh hiệu "Thiết bị dành cho người đi lại trên các phương tiện công cộng".

Năm nay, iPhone 4 bị T3 đánh giá thấp vì lý do ăng-ten gặp vấn đề. Có lẽ iPhone 4S sẽ là đối thủ cạnh tranh tốt hơn trong giải thưởng của T3. Hiện Apple cho biết đã nhận được hơn 1 triệu đơn hàng iPhone 4S chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên.

Apple đã tranh chấp sáng chế với Samsung kể từ tháng Tư, muốn cấm bán Samsung Galaxy S II ở nhiều nước. Gần đây, Apple đang cố cấm bán Galaxy S II ở Nhật Bản.

HanhLT

Chủ đề khác