VnReview
Hà Nội

Lộ danh tính smartphone khiến Samsung mất 5-7 triệu người dùng sau sự cố Note 7

Theo báo cáo mới đây, một lượng không hề nhỏ người dùng đã nói lời tạm biệt với Samsung sau khi hãng công nghệ nổi tiếng của xứ sở Kim Chi tuyên bố khai tử dòng smartphone Galaxy Note 7.

Có lẽ một trong những câu hỏi mà nhiều người đang băn khoăn nhất hiện nay sau vụ rắc rối xung quanh Galaxy Note7 là dòng smartphone nào sẽ có khả năng thay thế điện thoại này tốt nhất?

Theo trang tin GSMArena, nhiều chuyên gia công nghệ đã đề xuất LG V20 như một sự thay thế khả thi bên cạnh đó là Pixel – dòng smartphone mới ra mắt trong tháng 10 vừa qua của Google. Tuy nhiên, theo một số báo cáo, tỷ lệ người dùng chuyển sang sử dụng những sản phẩm này là không cao.

Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích thị trường cho biết: "Ước tính sẽ có từ 5 đến 7 triệu khách hàng của Samsung chuyển sang dùng iPhone 7 trong năm nay. Điều này chủ yếu là do họ đã mất niềm tin vào Samsung sau hàng loạt sự cố liên quan đến Note 7 và có xu hướng ưa chuộng hệ điều hành iOS cũng như tính năng máy ảnh mới của iPhone 7".

Được biết đã có khoảng 12 triệu đơn đặt hàng Galaxy Note 7 và các chuyên gia dự báo có ít nhất 50% trong số đó sẽ chuyển thành doanh thu của iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus với mức giá tương tự và có camera kép.

Còn những người trung thành với smartphone chạy hệ điều hành Android vẫn có thể cân nhắc LG V20 hoặc Pixel XL. Tuy nhiên, một số người nhiều khả năng sẽ không chọn Pixel XL bởi họ đã quen với kích thước màn hình 5.7 inch của Note7.

Tất nhiên sẽ có không ít ý kiến tranh luận xung quanh việc liệu iPhone 7 có thể lôi kéo những khách hàng trung thành của Samsung về phía mình hay không. Nhưng ở thời điểm và hoàn cảnh hiện tại của Samsung, có thể nói Apple đang đứng trước cơ hội rất lớn để chiếm lĩnh thị phần của đối thủ.

Bên cạnh đó, bạn bè và người thân của những người này cũng có thể là một nhân tố khuyến khích họ chuyển sang dùng iPhone vì tính năng liên lạc miễn phí iMessage và Facetime tiện lợi.

Huyền Thanh

Chủ đề khác