VnReview
Hà Nội

Microsoft dừng hỗ trợ Skype trên khoảng 85% điện thoại chạy Windows

Thật bất ngờ khi Microsoft hiện đã dừng hỗ trợ khoảng 85% điện thoại chạy nền tảng Windows do chính công ty phát triển.

Microsoft dừng hỗ trợ Skype trên khoảng 85% điện thoại chạy Windows

Tính đến tháng này, Microsoft đã ngừng hỗ trợ Skype trên 85% thiết bị cầm tay sử dụng hệ điều hành Windows. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn đang sở hữu một chiếc smartphone chạy Windows Phone 8, Windows Phone 8.1 và một số thiết bị Windows 10 Mobile, bạn sẽ không thể tải về Skype từ Windows Store.

Ngay cả khi bạn sử dụng một liên kết nào đó để tải về và cài đặt Skype cho thiết bị của mình, bạn cũng chỉ có thể sử dụng ứng dụng này trong vài tuần (Microsoft đưa ra mốc thời gian để dừng hẳn hoạt động của Skype trên các thiết bị này là đầu năm tới).

Để chuyển ứng dụng gọi điện Skype sang điện toán đám mây vào năm 2017, gã khổng lồ phần mềm đã tiến hành loại bỏ ứng dụng Skype hiện tại trên các thiết bị Windows và một số nền tảng khác. Bên cạnh các thiết bị chạy Windows Phone cũ kỹ, phiên bản Windows RT cũng không còn được Skype hỗ trợ. Một số người dùng Android cũng bị ảnh hưởng bởi quyết định của Microsoft. Cụ thể, những thiết bị chạy phiên bản Android 4.0.2 hoặc cũ hơn sẽ không thể cài đặt Skype. Nếu những thiết bị này đã được cài đặt sẵn Skype, ứng dụng sẽ tiếp tục hoạt động cho đến hết năm nay.

Với những thiết bị chạy Windows 10, Skype chỉ tương thích với các thiết bị đã được nâng cấp lên Windows 10 Mobile Anniversary Update (Windows 10 Mobile 1607). Trong khi đó, hiện chỉ có 13,7% điện thoại điện thoại Windows trên thị trường chạy Windows 10 Mobile. 9,5% trong số này chạy phiên bản 1511 nên không hỗ trợ ứng dụng Skype. Những thiết bị đang chạy Windows 10 Mobile 1511 có thể thông qua chương trình Windows Insider để cập nhật lên phiên bản 1607 (nếu thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ nâng cấp). ;

Bạch Đằng

Chủ đề khác