VnReview
Hà Nội

Giá iPhone 6 xách tay giảm bằng iPhone 5s

Sau đợt điều chỉnh giá gần đây của iPhone 7 và 6s, tới lượt những model cũ hơn như iPhone 6 hay 6 Plus trên thị trường xách tay giảm tới cả triệu đồng.

So với tuần trước, giá của iPhone 6 và 6 Plus đã giảm thêm hơn một triệu đồng, trong đó, xuống thấp nhất là loại đã qua sử dụng.

Giá iPhone 6, 6 Plus trên thị trường xách tay đã tụt xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua.

Tại Hà Nội, giá của iPhone 6 xách tay bản 16GB vừa được điều chỉnh từ 7,5 triệu đồng xuống còn dưới 7 triệu đồng, bằng nửa hàng chính hãng và bằng mức niêm yết của iPhone 5s ở Việt Nam. Bản 64GB cũng giảm từ 9 triệu đồng xuống dưới 8 triệu đồng.

Nhưng giảm mạnh nhất là iPhone 6 Plus đã qua sử dụng. Đầu tuần trước, giá của 6 Plus bản 16GB và 64GB vẫn còn lần lượt 9 và 10,5 triệu đồng, thì nay chúng còn 8 và 9,5 triệu đồng. So với iPhone 6, bản Plus được nhiều người dùng quan tâm hơn do màn hình lớn.

Với đợt điều chỉnh lần này, giá của iPhone 6 và 6 Plus ở thị trường xách tay đã xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm qua,;kể từ khi có mặt ở Việt Nam. Giờ chúng bắt đầu được coi là loại iPhone giá rẻ, ngang với iPhone 5s.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho giá của bộ đôi này giảm sâu. Đầu tiên là các mẫu đời mới như iPhone 7 và 6s hàng xách tay giảm sâu tác động mạnh đến sức tiêu thụ của các đời cũ như 6 và 6 Plus. Hiện iPhone 7 chỉ còn khoảng 17 triệu đồng, iPhone 6s cũng bắt đầu phổ biến với loại hàng khoá mạng có giá chỉ 7 đến 8 triệu đồng.

Ngoài ra, nguyên nhân chính khiến giá iPhone 6 và 6 Plus giảm mạnh như vậy là nguồn hàng giá rẻ về Việt Nam ồ ạt. Phần lớn loại này không phải là hàng mới tinh nguyên hộp mà chỉ có máy và cáp, sạc. Ngoại hình bên ngoài của sản phẩm trông khá mới nên thường được quảng cáo là hàng 99% hay "like new". 

Thực tế sử dụng, iPhone 6 và 6 Plus hàng xách tay giá rẻ đi kèm nhiều hạn chế. Các cửa hàng tự đứng ra bảo hành máy trong một vài tháng nên người mua phải tự kiểm tra kỹ sản phẩm của mình. Nguồn hàng trên thị trường đa phần là máy Mỹ với mã LL nên cũng có rủi ro gặp phải lỗi kích hoạt, hoặc máy lock (khoá mạng) được chuyển thành bản quốc tế.

Dù vậy, iPhone 6 và 6 Plus loại này thu hút được rất nhiều người dùng, thậm chí vài tháng qua doanh số còn tốt hơn cả 6s.

Theo VnExpress

Chủ đề khác