VnReview
Hà Nội

Samsung chi 1 triệu USD mỗi tháng để khuyến khích phát triển ứng dụng trên Tizen

Suốt 4 năm kể từ khi được giới thiệu vào năm 2012, Tizen vẫn chưa hề gặt hái được thành công nào đáng kể. Đó chính là nỗi khổ tâm mà Samsung khó có thể chấm dứt được. Song lần mạnh tay chi tiền này chính là bằng chứng cho sự quyết tâm của Samsung trong việc xây dựng cho một hệ điều hành riêng biệt.

Chiến lược lần này của Samsung có tên là "Chương trình khuyến khích ứng dụng Tizen" với mục tiêu chính là việc mở rộng sự phong phú về mặt nội dung cho hệ điều hành này, tránh cho Tizen có kết cục giống với Window Phone. Sự mạnh tay của Samsung nằm ở việc công ty này sẽ chi tổng cộng 9 triệu USD cho toàn bộ chương trình.

Theo nguồn tin PhoneArena, chương trình này sẽ kéo dài từ tháng 2 đến hết tháng 10 năm sau. Cứ mỗi tháng Samsung sẽ trao giải thưởng trị giá 10.000 USD cho 100 ứng dụng nổi bật trên kho ứng dụng. Tổng giải thưởng mà công ty này sẽ chi hàng tháng ước tính là 1 triệu USD.

Thời gian đăng kí chương trình bắt đầu từ tháng 1 năm sau. Để đăng kí, lập trình viên cần truy cập vào trang incentive.tizenstore.com. Các lập trình viên Việt Nam dù có ít hay nhiều kinh nghiệm cũng đều nên thử tham gia chương trình này của Samsung, nếu thành công thì bạn sẽ là một trong những người đặt nền móng cho sự thành công của hệ điều hành này trong tương lai.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác