VnReview
Hà Nội

iPhone 7 chính hãng hạ giá gần 2 triệu đồng sau hơn 1 tuần ra mắt

Chỉ sau hơn tuần bán chính hãng tại Việt Nam, iPhone 7 phiên bản 32GB đã được một số hệ thống bán lẻ chủ động giảm giá tới 2 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu.

iPhone 7 chính hãng năm nay ra mắt với rất nhiều thuận lợi. Cái chết của Galaxy Note 7 cùng với việc những sản phẩm cạnh tranh chính là Galaxy S7 và S7 edge không còn tươi mới (ra mắt từ hồi đầu năm) đã tạo điều kiện cực kỳ thuận lợi cho bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus ở phân khúc cao cấp. Trên thực tế trong thời gian đầu mở bán, các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động và FPT Shop năm nay ghi nhận lượng đặt mua iPhone 7 và 7 Plus cao gấp vài lần thế hệ iPhone 6/6s năm trước. ;

Tuy vậy, khá bất ngờ là mới đây một số hệ thống bán lẻ đã chủ động hạ giá bán phiên bản iPhone 7 bản 32GB chính hãng rẻ hơn gần 2 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu. Cụ thể trên website của nhà bán Hoàng Hà Mobile, phiên bản iPhone 7 32GB chính hãng hiện giảm còn 17 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu là 18,79 triệu đồng và chỉ chênh nhau với hàng xách tay khoảng 1 triệu đồng.

Trong khi đó, các phiên bản iPhone 7 128GB và 256GB chính hãng của nhà bán lẻ này chỉ rẻ hơn lần lượt 700.000 đồng và 600.000 đồng so với giá  niêm yết ban đầu. Cụ thể, iPhone 7 128GB là 20,99 triệu đồng (giá niêm yết ban đầu 21,69 triệu đồng) và bản iPhone 7 256GB là 23,99 triệu đồng (giá niêm yết ban đầu 24,59 triệu đồng).

Theo giải thích của đại diện Hoàng Hà Mobile, sở dĩ phiên bản iPhone 7 32GB chính hãng được hạ giá nhanh như vậy là do nhà phân phối FPT muốn kích cầu tiêu thụ dòng sản phẩm này. Trong khi đó, phiên bản cỡ lớn iPhone 7 Plus đang có nhu cầu lớn và có tình trạng khan hàng nên không được giảm giá.

iPhone 7 và 7 Plus chính hãng năm nay ra mắt có sự khác biệt lớn so với mọi năm. Sản phẩm này hiện được phân phối trực tiếp qua 3 kênh: nhà mạng (Viettel và MobiFone), 2 nhà bán lẻ lớn (FPT Shop và Thế Giới Di Động) và công ty thương mại FPT Tranding. Trong đó, FPT Trading là đơn vị duy nhất cung cấp iPhone 7/7 Plus chính hãng cho các hệ thống và cửa hàng bán nhỏ lẻ.

Hiện tại, chưa thấy có động thái giảm giá iPhone 7 và 7 Plus từ các nhà mạng và hai hệ thống bán lẻ lớn được nhập hàng trực tiếp là Thế Giới Di Động và FPT Shop.

TT

Chủ đề khác