VnReview
Hà Nội

Sẽ có iPhone 7s giá mềm vào năm sau

Với việc Apple sẽ cho ra mắt 3 iPhone mới trong năm sau, có thể hãng sẽ hạ giá bán của model 4.7 và 5.5 inch để thu hút nhóm người dùng mới.

Đồng tình với hàng loạt báo cáo trước đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities cho biết Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone đầu bảng với màn hình OLED, cùng với đó là 2 mẫu iPhone dùng màn hình LCD có kích thước tương tự iPhone 7 và 7 Plus hiện tại.

Kuo tin rằng mẫu iPhone 4.7 inch 2017 sẽ trở thành smartphone tầm trung, thậm chí trung bình thấp của Apple. Nếu Apple thực sự hạ giá thành của bản màn hình LCD, thiết bị ông gọi là iPhone 7s có thể chiếm 30-34% doanh số của iPhone mới bán ra trong năm tài khóa 2017.

Apple có thể giảm giá iPhone 4.7 inch 2017, đưa nó về phân khúc tầm trung, theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo.

Phần lớn doanh số sẽ đến từ bản iPhone 8 màn hình OLED, ước tính 50-55%. Với thiết kế không viền, ẩn cảm biến Touch ID bên dưới màn hình kích cỡ khoảng 5.1 đến 5.2 inch, mẫu iPhone màn hình OLED được cho có thiết kế hoàn toàn đột phá nhằm kỷ niệm 10 năm smartphone mang tính biểu tượng của Apple ra đời.

Kuo cũng cho hay model màn hình 5.5 inch iPhone 7s Plus sẽ có tầm giá nằm giữa iPhone 7s 4.7 inch và mẫu iPhone màn hình OLED. Hiện tại, iPhone 7 Plus có giá cao hơn 120 USD so với iPhone 7.

Tóm lại, Kuo tỏ ra tự tin về doanh số của dòng iPhone 2017. Ông tin rằng doanh số của các model mới sẽ cán mốc 90-110 triệu chiếc so với mức khoảng 75 triệu chiếc năm 2016.

Nguồn tin của Kuo từ các đối tác cung cấp linh kiện cho hay Foxconn sẽ là đối tác chính sản xuất iPhone màn hình OLED, trong khi Pegatron sẽ là đơn vị độc quyền sản xuất iPhone 4.7 inch màn hình LCD. Trong khi đó, một lượng lớn iPhone 5.5 inch mới sẽ do Wistron sản xuất. Tuy nhiên, Kuo tin rằng model này chỉ chiếm khoảng 10-15% lượng xuất xưởng trong năm sau.

Nguồn tin mới của Kuo cũng cho hay, việc sản xuất màn hình OLED cho iPhone không gặp khó khăn như người ta tưởng trước đây.

Theo Zing

Chủ đề khác