VnReview
Hà Nội

Huawei sẽ tập trung vào phân khúc smartphone tầm trung ở Việt Nam

Trong chuyến thăm và gặp báo chí Việt Nam mới đây, lãnh đạo Huawei (Trung Quốc) cho biết hãng này sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung tầm giá từ 3-6 triệu đồng ở thị trường smartphone Việt Nam.

Ông David Sun, Chủ tịch Huawei khu vực Đông Nam châu Á gần đây có buổi gặp gỡ với báo chí Việt Nam. Ở lĩnh vực smartphone, ông David Sun cho hay là Huawei hiện tại tập trung chính vào phân khúc tầm trung với mức giá sản phẩm từ 3-6 triệu đồng.

Ông David Sun, Chủ tịch Huawei khu vực Đông Nam châu Á gặp gỡ báo chí trong chuyến thăm Việt Nam.

"Chiến lược của chúng tôi là duy trì và tạo sự đột phá ở phân khúc thị trường tầm trung và từ đó từng bước xây dựng vị trí ở phân khúc cao cấp", ông David Sun nói. "Chúng tôi tin rằng các khách hàng sẽ không từ chối những sản phẩm cao cấp với chất lượng dịch vụ tốt hơn."

Tương tự lĩnh vực viễn thông, lãnh đạo Huawei cho rằng các sản phẩm smartphone của họ cũng được tích luỹ nhiều thành tựu nghiên cứu công nghệ, khác biệt với các thương hiệu đồng hương khác như Xiaomi và Oppo. Huawei có nhiều quyền sở hữu trí tuệ về công nghệ 4G và 5G, có vi xử lý tích hợp riêng (các chipset Kirin) và mới đây là máy ảnh camera kép hợp tác vớihãng máy ảnh nổi tiếng Leica.

Mới đây, Huawei đã ra mắt một smartphone mới ở tầm giá 6 triệu đồng là chiếc GR5 2017. Đây là sản phẩm có nhiều điểm hơn về thông số cấu hình so với các máy cùng tầm giá như Galaxy J7 Prime của Samsung hay Oppo F1s, điển hình là camera kép để chụp ảnh xoá phông giống như các điện thoại cao cấp. Trước đó, hãng này cũng đã có một số đáng chú ý ở tầm giá dưới 6 triệu như GR5 Mini và Huawei P9 Lite, phiên bản rút gọn của mẫu cao cấp Huawei P9.

Cùng với việc ra mắt các sản phẩm cạnh tranh, hãng công nghệ Trung Quốc này cũng vừa mở trung tâm bảo hành thiết bị riêng ở TP.HCM và sắp tới sẽ mở thêm các trung tâm bảo hành ở các địa phương khác như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Huawei cam kết bảo hành trong thời gian 2 giờ, đồng thời cung cấp dịch vụ bảo hành tại nhà với cam kết thời gian trong 3 ngày.

Trao đổi với báo chí, ông David Sun cho biết một mục tiêu trong chuyến thăm và làm việc ở Việt Nam lần này của ông là tìm hiểu về thị trường smartphone để có những biện pháp thúc đẩy phù hợp.

Bên cạnh thị trường smartphone, lãnh đạo khu vực châu Á của Huawei cũng chia sẻ hãng này cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam và dự kiến sẽ đầu tư khoảng 1 triệu USD cho việc bồi dưỡng nguồn nhân lực công nghệ bản địa. Liên quan đến vấn đề bảo mật, ông David Sun cũng nhấn mạnh hãng này có cam kết rằng "an ninh mạng sẽ không bao giờ bị đặt sau cân nhắc lợi ích thương mại".

TT

Chủ đề khác