VnReview
Hà Nội

Google Chrome có 310 triệu người dùng, là trình duyệt phổ biến nhất

Trình duyệt Chrome của Google hiện có 310 triệu người dùng thực tế, tăng gần gấp hai lần so với số người dùng thực tế vào thời điểm nay năm ngoái (160 triệu).

Theo trang tin TheVerge, Sundar Pichai, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm Chrome và các ứng dụng của Google tiết lộ tại sự kiện Google I/O đang diễn ra ở San Francisco rằng "Chrome hiện là trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới" và cung cấp một số thống kê thú vị về trình duyệt này.

Google Chrome đã có 310 triệu người dùng thực tế

Theo Sundar Pichai, có 60 tỷ từ được gõ và 1 TB dữ liệu được tải qua Chrome mỗi ngày. Lãnh đạo Google cũng cho biết tính năng tải trước trang web về máy của Chrome tiết kiệm cho thế giới mỗi ngày khoảng 13 năm. Con số nghe có vẻ lớn nhưng chia bình quân cho 310 triệu người dùng thực tế thì tính năng này chỉ tiết kiệm trung bình 1,32 giây cho mỗi người dùng.

Số lượng người dùng Chrome trong thời gian được dự đoán sẽ tăng rất nhanh, với sự xuất hiện của Chrome trên iPhone, iPad và máy tính bảng Nexus 7 là thiết bị đầu tiên cài Chrome là trình duyệt mặc định.

Thanh Phong

Chủ đề khác