VnReview
Hà Nội

Samsung tiếp tục thu hồi Galaxy Note 7 đến ngày 31/12

Vẫn còn đến gần 500 chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 ở Việt Nam chưa được thu hồi, theo thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương và công ty Samsung sẽ tiếp tục thực hiện thu hồi đến hết ngày 31/12/2016 tại 4 trung tâm bảo hành ở Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng và Đà Nẵng.

Một bảng quảng cáo về sản phẩm Galaxy Note 7 của Samsung tại TPHCM trước đây

Cục Quản lý cạnh tranh hôm 12/12 thông tin trên website của mình rằng vào ngày 5/12 cục đã nhận được công văn của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên – chi nhánh TPHCM báo cáo kết quả thực hiện chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm điện thoại Galaxy Note 7.

Cụ thể, chương trình này thực hiện từ ngày 18/10/2016 đã hoàn tất vào ngày 18/11/2016. Tổng số sản phẩm thuộc diện thu hồi và hoàn tiền theo doanh nghiệp này là 12.633 sản phẩm. Tuy nhiên, đến thời điểm trên tổng số sản phẩm đã thu hồi chỉ là 12.140 sản phẩm, chiếm trên 96% tổng sản phẩm liên quan, còn lại 493 sản phẩm chưa được thu hồi.

Đối với những sản phẩm chưa được thu hồi này, theo Cục Quản lý cạnh tranh thì Công ty Samsung sẽ tiếp tục thực hiện đến hết ngày 31/12/2016 tại 4 trung tâm bảo hành ở Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng và Đà Nẵng.

Nhà sản xuất nhiều lần cảnh báo, nguy cơ cháy nổ đối với sản phẩm Galaxy Note 7 là rất rõ ràng dù đang sử dụng sản phẩm hay tắt máy. Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng và cho toàn xã hội, Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị người tiêu dùng đang còn sở hữu, sử dụng sản phẩm ngay lập ngừng sử dụng, tắt máy và liên hệ với các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để được trả sản phẩm và hoàn tiền; hoặc liên hệ để được tư vấn, hỗ trợ theo đường dây nóng miễn phí 1800 588 889.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng và mọi cá nhân, tổ chức có liên quan có thể liên hệ với Cục Quản lý cạnh tranh qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.

Trước đó Samsung ở Việt Nam thông báo rằng chủ sở hữu Galaxy Note 7 sẽ được hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm với số tiền mặt là 18,99 triệu đồng. Ngoài ra, người dùng sẽ còn nhận được một phiếu mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng để mua sản phẩm Samsung tại các cửa hàng trải nghiệm của Samsung trên toàn quốc.

Ước tính Samsung sẽ phải dành ngân sách 240 tỉ đồng để chi trả cho việc thu hồi sản phẩm tại Việt Nam, trong chiến dịch thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Theo Tổng cục Thống kê, thì sự cố Galaxy Note 7 của Samsung không ảnh hưởng nhiều đến kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam cũng như đối với nhóm hàng điện thoại và linh kiện. Và trong tháng 11, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện thoại và linh kiện ước tính đạt khoảng 3 tỉ đô la Mỹ, tăng 5,8% so với tháng trước và tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Saigon Times

Chủ đề khác