VnReview
Hà Nội

Huawei đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần smartphone Việt Nam năm 2017

Huawei vừa công bố sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung và cao cấp ở thị trường smartphone Việt Nam trong năm 2017 với mục tiêu có được 10% thị phần, tăng gấp đôi so với năm 2016.

Tính đến tháng 10/2016 (theo số liệu của GFK), thị phần smartphone của hãng Huawei (Trung Quốc) tại thị trường Việt Nam đạt 3,7% và hãng dự kiến đến hết tháng 12/2016 thị phần sẽ tăng lên 5%. Đây là tốc độ tăng trưởng thị phần khá nhanh của Huawei ở Việt Nam khi biết rằng thị phần của hãng này vào đầu năm 2016 chưa đầy 1%.

Trong năm nay, Huawei đã ra mắt điện thoại cao cấp Huawei P9 cùng với một số sản phẩm tầm trung thu hút được sự chú ý đáng kể trên thị trường như mẫu P9 Lite, GR5 Mini và mới đây là GR5 2017. Các sản phẩm tầm trung của Huawei có thiết kế trẻ trung và cấu hình tốt so với các sản phẩm cùng tầm giá.

"Thị phần tăng trưởng là nhờ việc ra mắt các sản phẩm chiến lược, cạnh tranh và việc mở rộng kênh phân phối của Huawei lên trên 2.500 điểm bán lẻ trên toàn quốc", bà Nguyễn Thị Thanh Trà, giám đốc tiếp thị nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam chia sẻ. Bên cạnh đó, Huawei cũng bắt đầu đẩy mạnh các hoạt động hậu mãi, ra mắt các trung tâm dịch vụ bảo hành mới và cung cấp dịch vụ bảo hành tận nhà cho khách hàng.

Trong năm 2017, bà Nguyễn Thị Thanh Trà cho biết Huawei sẽ đẩy mạnh hơn mảng smartphone ở thị trường Việt Nam với trọng tâm là phân khúc tầm trung và cao cấp từ mức giá 4 triệu đồng trở lên. Mục tiêu thị phần được dự kiến sẽ tăng lên 10%, gấp đôi so với mức 5% dự kiến đạt được của năm nay.

Theo đại diện của Huawei, Việt Nam hiện được xếp là 1 trong 12 thị trường chiến lược của hãng trên toàn cầu. Chính vì vậy trong năm tới, tất cả sản phẩm đột phá nhất của Huawei ở hai dòng sản phẩm cao cấp là dòng P và dòng Mate sẽ được giới thiệu sớm ra thị trường Việt Nam. Trong đó, thế hệ kế cận của Huawei P9 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5.

Trên thị trường toàn cầu, trong hơn 10 tháng đầu năm, Huawei đã bán ra 100 triệu chiếc smartphone và trở thành nhà sản xuất smartphone có thị phần đứng thứ ba toàn cầu, chỉ sau Samsung và Apple. Tính đến tháng 6/2016, thị phần smartphone toàn cầu của Huawei là 12%, tăng nhẹ so với mức 9,9% vào cuối năm 2015.

TT

Chủ đề khác