VnReview
Hà Nội

Thị trường máy tính chơi game cán mốc 30 tỷ USD

Trong bối cảnh ảm đạm nói chung của thị trường máy tính, mảng PC game vẫn tăng trưởng đều đặn và cán mốc giá trị 30 tỷ USD trong năm 2016.

Thị trường PC hơi game cán mốc 30 tỷ USD trong năm 2016

Jon Peddie Research vừa phát hành bản báo cáo chi tiết về thị trường PC chơi game trong năm 2016. Theo đó, thị trường máy tính chơi game trong năm qua đã vượt mốc giá trị 30 tỷ USD và phần lớn game thủ đã chọn mua các kinh kiện cao cấp cho chiếc PC của mình.

Sự tăng trưởng của thị trường PC chơi game đến từ việc gia tăng số lượng game thủ trên nền tảng này. Các thống kê của Jon Peddie Research được tiến hành trên các hệ thống PC nguyên bộ, PC tự lắp ráp, linh kiện nâng cấp PC và các phụ kiện như tai nghe, bàn phím, chuột…

Thị trường PC hơi game cán mốc 30 tỷ USD trong năm 2016

Mức tăng trưởng của thị trường PC chơi game trong năm qua đạt khoảng 6% và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì cho đến năm 2019. Quan điểm lạc quan này dựa trên việc các hãng vẫn tiếp tục phát hành nhiều phần cứng mới dành cho PC chơi game và các tựa game chất lượng cao sẽ tiếp tục được các nhà sản xuất tung ra thị trường trong thời gian tới.

Nguồn tin trên cho biết, khu vực Châu Á Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với doanh thu từ các sản phẩm PC chơi game đạt 11,3 tỷ USD. Dự đoán, mức tăng trưởng doanh thu tại thị trường này sẽ đạt 7% từ năm nay cho đến năm 2019.

Các thị trường khác như Bắc Mỹ và châu Âu có tỷ lệ tăng trưởng thấp hơn. Tốc độ tăng trưởng thị trường máy tính chơi game tại Bắc Mỹ hiện đang ở mức 5.78% và 6.63% đối với Tây Âu. Tuy nhiên, thị trường Châu Âu lại là nơi các game thủ thường trang bị cho mình các phần cứng cao cấp hơn.

Thị trường PC hơi game cán mốc 30 tỷ USD trong năm 2016

Theo Jon Peddie Research, 43% thiết bị chơi game PC được bán ra thuộc phân khúc cao cấp, 35% thuộc trung cấp và 22% là giá rẻ. Theo dự đoán, trong thời gian tới các game thủ vẫn tiếp tục ưu tiên cho các phần cứng trung, cao cấp khi chơi game.

Intel, Nvidia và AMD – 3 ông lớn trong làng PC game đều tập trung phục vụ cho thị trường nhiều tiềm năng này. Intel vừa tung ra dòng sản phẩm Kaby Lake với bộ xử lí nhanh nhất Core i7-7700K (339 USD: 7,7 triệu đồng). Hãng này cũng có những sản phẩm như G4560 Kaby lake Pentium với giá bán chỉ 65 USD (1,4 triệu đồng) dành cho các game thủ phổ thông.

Trong khi đó, AMD và Nvidia cũng cạnh tranh quyết liệt trên thị trường đồ họa dành cho PC chơi game. Nvidia đã ra mắt dòng sản phẩm Pascal (1200 USD) và GTX 1080 (599 USD) phù hợp cho nhiều đối tượng game thủ. AMD cũng mở rộng dòng sản phẩm Polaris của họ với những sản phẩm như RX 480 và RX 460 ở mức giá dưới 250 USD.

Bạch Đằng

Chủ đề khác