VnReview
Hà Nội

GoBear Việt Nam: So sánh các sản phẩm tài chính dễ dàng, khách quan

Sự xuất hiện của Gobear Việt Nam mở ra một công cụ so sánh các dịch vụ tài chính gồm các loại thẻ tín dụng và các khoản vay tín chấp một cách rất đơn giản, dễ dàng và minh bạch.

GoBear ra mắt thị trường Việt Nam được hơn một tháng. Theo Gobear, dịch vụ so sánh tài chính này đến nay đã thu hút được 110.000 người dùng ở Việt Nam với hơn 150.000 lượt so sánh tại trang www.gobear.com/vn.

Đây là một phương thức so sánh các sản phẩm tài chính còn mới mẻ tại Việt Nam, được xem như là "Tripadvisor với dịch vụ tài chính". Chính vì vậy, VnReview đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Quang Ban Mê Thuật, Trưởng phòng Sản phẩm của GoBear Việt Nam để tìm hiểu về những thắc mắc của người sử dụng về dịch vụ này.

Đội ngũ phát triển sản phẩm GoBear Việt Nam

Khi so sánh các sản phẩm trên trang web của GoBear Việt Nam (GoBear), người sử dụng có phải đăng nhập hay khai báo nhiều thông tin cá nhân? GoBear có cách nào để bảo đảm bí mật thông tin cá nhân này?

Khi so sánh trên trang GoBear, người sử dụng hoàn toàn không cần đăng nhập hay khai báo thông tin cá nhân mà chỉ điền thu nhập, nhu cầu chi tiêu và nơi sinh sống để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất. Tùy sự thỏa thuận với đối tác (ngân hàng và tổ chức tín dụng), khi khách hàng chọn được sản phẩm ưng ý, GoBear sẽ nhanh chóng chuyển khách hàng trực tiếp tới trang web của đối tác hoặc khách hàng được để lại thông tin liên lạc để liên hệ trực tiếp với ngân hàng và tổ chức tín dụng nhằm đảm bảo thông tin cá nhân của khách hàng được bảo mật và không bị sử dụng vào mục đích nào khác ngoài việc liên hệ tư vấn chính sản phẩm mà khách hàng đã lựa chọn.

Website gobear.com/vn có đầy đủ toàn bộ sản phẩm thẻ trên thị trường không?

Hiện nay, GoBear Việt Nam hiển thị hơn 80% số lượng sản phẩm thẻ tín dụng có trên thị trường. Số sản phẩm thẻ tín dụng không được đưa vào dữ liệu so sánh trên GoBear là những sản phẩm dành riêng cho các nhóm khách hàng riêng biệt hoặc đi kèm với những điều kiện đặc biệt như sản phẩm thẻ dành riêng cho nhân viên một số công ty hoặc yêu cầu có tiền gửi tại ngân hàng.

Cách sắp xếp kết quả tìm kiếm thẻ tín dụng của GoBear có đảm bảo giúp người dùng tìm kiếm được thẻ tín dụng phù hợp nhất như cam kết?

Có thể nói chúng tôi đang mang đến những giải pháp toàn diện và lợi ích nhiều nhất cho người dùng tại thị trường Việt Nam.

Ví dụ, đối với thẻ không có chức năng hoàn lại tiền mặt nhưng có cơ chế tích lũy điểm, từ đó quy đổi được ra quà tặng có giá trị tương đương tiền, GoBear sẽ tính toán ra tỷ lệ hoàn tiền gần nhất cho người dùng. Bằng cách này, những thẻ có chức năng đổi điểm ra quà tặng có giá trị cũng được so sánh và người dùng có thêm cơ hội tìm được một thẻ có tính năng hoàn tiền phù hợp nhu cầu.

GoBear đã phát triển riêng một cơ chế tính toán giá trị các quà tặng hay dặm bay đảm bảo sự tương đồng giữa các ngân hàng và gần với giá trị tích luỹ trên thực tế nhất. Điều này để cố gắng đảm bảo so sánh sẽ công bằng nhất có thể với thẻ từ nhiều ngân hàng khác nhau.

Giao diện website GoBear tiếng Việt

Anh có lời khuyên nào cho người dùng để sử dụng GoBear một cách hiệu quả nhất khi tìm kiếm thẻ tín dụng?

Để lựa chọn nhanh chóng và hiệu quả, trước tiên người sử dụng cần biết họ muốn thẻ tín dụng tích lũy gì: nhận tiền hoàn lại, tích luỹ dặm bay hay đơn thuần chỉ để chi tiêu với chi phí rẻ, ưu đãi nhiều?

Với nhu cầu nhận tiền hoàn lại, một số ngân hàng cho phép người sử dụng "để dành" tới 5% số tiền chi tiêu, tương đương với được giảm giá 5% mỗi khi quẹt thẻ. Còn đối với người chi tiêu bằng thẻ tín dụng nhiều và thường đi lại bằng máy bay, lựa chọn thẻ tín dụng có chức năng tích lũy dặm bay có thể sẽ phù hợp hơn.

Ngoài ra, GoBear có khá nhiều bộ lọc giúp lọc kết quả tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng. Người dùng có thể giới hạn lại chỉ xem các thẻ tín dụng có ưu đãi, miễn phí thường niên của ngân hàng quốc tế và trong nước.

TT

Chủ đề khác