VnReview
Hà Nội

Facebook sắp cán mốc 2 tỷ người dùng hàng tháng

Facebook cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới có thể cán mốc 2 tỷ người dùng hàng tháng vào giữa năm nay.

Facebook sẽ cán mốc 2 tỷ người dùng hàng tháng vào giữa năm nay

Facebook vừa công bố thu nhập trong quý 4 và cả năm 2016. Có thể thấy, doanh thu của Facbook đã tăng trưởng ổn định và lợi nhuận đạt được cũng khá cao. Trong quý cuối cùng của năm 2016, Facebook đạt doanh thu 8,8 tỷ USD với lợi nhuận 3,56 tỷ USD. Hơn 1,23 tỷ người sử dụng mạng xã hội này mỗi ngày, trong đó có 1,15 tỷ lượt đăng nhập từ các thiết bị di động.

Trước đó, các nhà phân tích dự đoán doanh thu của Facebook trong quý 4 là 8,51 tỷ USD, cao hơn 46% so với cùng kỳ năm 2015. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của Facebook đạt 51%, cổ phiếu của công ty này cũng tăng nhẹ sau khi báo cáo tài chính được công bố.

Facebook sẽ cán mốc 2 tỷ người dùng hàng tháng vào giữa năm nay

Với tốc độ tăng trưởng hiện nay, dự kiến khoảng giữa năm nay số người dùng Facebook hàng tháng sẽ vượt mức 2 tỷ người. Đáng chú ý rằng trong thống kê tổng số người dùng Facebook hàng tháng thì số thuê bao di động ngày càng chiếm số lượng nhiều hơn. Quảng cáo di động chiếm phần lớn doanh thu từ quảng cáo của Facebook, cụ thể là đến 84% trong quý vừa qua.

Theo thống kê, tổng doanh thu trong năm 2016 của Facebook đạt 27,6 tỷ USD, cao hơn so với mức 17,93 tỷ USD của năm 2015. Thành công của Facebook có sự đóng góp không nhỏ từ Instagram, WhatsApp và Oculus. Tuy nhiên, thành công này có phần bị lưu mờ vào cuối năm qua do các cáo buộc các "tin nhắn giả mạo" trên mạng xã hội này trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Trong cuộc họp báo vào tháng Mười Một năm ngoái để công bố kết quả tài chính quý 3/2016, giám đốc tài chính David Wehner cảnh báo các nhà đầu tư rằng tỷ lệ tăng trưởng doanh thu quảng cáo sẽ chậm lại vào năm 2017.

Bạch Đằng

Chủ đề khác