VnReview
Hà Nội

Sony sẽ cung cấp pin cho Samsung Galaxy S8

Samsung nhiều khả năng sẽ thêm một nhà cung cấp pin thứ 3 cho smartphone cao cấp tiếp theo của họ là Galaxy S8 để đảm bảo không xảy ra sự cố đáng tiếc như với Note7.

Sony sẽ cung cấp pin cho Samsung Galaxy S8

Theo nguồn tin thân cận với Samsung, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới đang tìm cách tránh lặp lại thảm họa thu hồi như năm ngoái với Galaxy Note 7.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ sử dụng pin lithium-ion từ một công ty con của tập đoàn Sony (Nhật Bản) cho Galaxy S8. Như vậy, Galaxy S8 sẽ sử dụng pin từ 3 nhà cung cấp khác nhau, ngoài Sony còn có Samsung SDI và đối tác lâu năm Amperex Technology Ltd - một công ty con của TDK Corp (Nhật Bản).

Nguồn tin trên khẳng định Samsung chỉ đặt hàng với số lượng nhỏ từ Sony, phần lớn pin cho Galaxy S8 sẽ được sản xuất bởi Samsung SDI và Amperex.

Tháng trước, Samsung SDI đã cho các nhà phân tích biết họ sẽ cung cấp pin cho Galaxy S8 và Samsung có kế hoạch giới thiệu Galaxy S8 trong một sự kiện diễn ra ở New York vào cuối tháng tới.

Việc thêm một nhà cung cấp pin cho thấy nỗ lực của Samsung nhằm lấy lại lòng tin của người tiêu dùng. Họ không muốn lặp lại việc thu hồi sản phẩm như đã từng làm với Galaxy Note 7 (ảnh hưởng đến khoảng 3 triệu sản phẩm). Đầu tháng này, cuộc điều tra đã kết luận nguyên nhân gây cháy Galaxy Note 7 là do cấu trúc pin và quá trình sản xuất pin gây ra. Pin Galaxy Note 7 được sản xuất bởi Samsung SDI và Amperex.

Việc sử dụng pin Sony đánh dấu một sự thay đổi của Samsung. Trước đây, Samsung cũng như nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh khác luôn tìm cách nén dung lượng pin lớn vào một cấu trúc càng nhỏ càng tốt. Trong nhiều năm qua, nỗ lực của Sony để giành hợp đồng cung cấp pin cho điện thoại thông minh của Samsung đã không thành công do năng lực sản xuất tương đối thấp và sự khác biệt trong vật liệu mà họ sử dụng – pin của Sony chịu nhiệt tốt hơn nhưng lại kém hiệu quả hơn trong việc lưu trữ năng lượng so với các đối thủ cạnh tranh.

Sony sẽ cung cấp pin cho Samsung Galaxy S8

Sony đã đồng ý bán bộ phận pin của công ty cho Murata Manufacturing với giá 154,5 triệu USD hồi năm ngoái. Tuy nhiên, trong tuần này Sony khẳng định thỏa thuận này sẽ không hoàn thành trước tháng Bảy năm nay vì cần phải đảm bảo việc không vi phạm luật chống độc quyền. Bộ phận pin của Sony sau khi hoàn tất hợp đồng sẽ trở thành một công ty con của Murata.

Doanh thu từ việc bán pin cho Galaxy S8 vẫn sẽ thuộc về Sony (nhưng số tiền không phải là quá lớn). Murata từ chối bình luận về việc có tham gia cung cấp pin cho Galaxy S8 hay không.

Các nhà phân tích cho rằng việc sử dụng pin của Sony chưa đủ để đảm bảo an toàn cho điện thoại thông minh của Samsung mà nó còn phụ thuộc vào thiết kế của chiếc điện thoại.

Việc Samsung tìm đến Sony một phần cũng là vì Mutara có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của bộ phận này. Sony được xem là công ty đầu tiên trên thế giới thương mại hóa loại pin lithium-ion.

Nguồn tin trên cho biết họ không chắc Samsung có ngừng mua pin của Amperex (được biết đến với tên gọi ATL) hay không. ATL có quan hệ chặt chẽ với Apple trong nghiên cứu và phát triển pin. Một số nguồn tin cho biết Nintendo sẽ sử dụng pin của ATL cho thiết bị chơi game cầm tay sắp tới của công ty (dự kiến sẽ bán ra thị trường vào tháng ba năm nay).

Phát ngôn viên của Nintendo từ chối bình luận về việc họ sẽ sử dụng loại pin nào cho sản phẩm của mình. Apple cũng không đưa ra thông tin nào về tin đồn liên quan đến ATL.

Bạch Đằng

Chủ đề khác