VnReview
Hà Nội

35 triệu điện thoại "cục gạch" Nokia bán ra trong năm 2016

Mặc cho sự phổ biến ngày càng lớn của smartphone, những chiếc điện thoại cơ bản (feature phone) vẫn luôn có một chỗ đứng riêng trên thị trường di động.

Không cần quan tâm đến chuyện giành giật thị phần hay chạy đua cấu hình như smartphone, điện thoại cơ bản (feature phone) đến từ nhiều hãng lớn nhỏ khác nhau vẫn bán đều đều. Bằng chứng là thống kê mới nhất được đưa ra cho thấy có 396 triệu chiếc feature phone được bán ra trong năm 2016, trong đó có 35 triệu chiếc mang thương hiệu Nokia, chiếm 8,9% trên tổng số.

Theo trang công nghệ GSMArena, việc HMD Global tiếp quản quyền sản xuất điện thoại Nokia từ cuối năm ngoái và ra mắt thêm một số mẫu feature phone mới (như Nokia 150) đã giúp "điện thoại cục gạch" Nokia vẫn bán tốt trong năm qua, dù con số giảm rất mạnh so với năm 2015 (93 triệu máy xuống còn 35 triệu máy), nhưng không chỉ Nokia mà cả thị trường đều giảm.

Trong tổng số 396 triệu feature phone bán ra trong 2016, Samsung là hãng bán nhiều nhất với 52 triệu máy (chiếm 13,2%), thứ 3 là Alcatel (thuộc TCL của Trung Quốc) với 27,9 triệu máy (chiếm 7%), phần còn lại đến từ những hãng lớn nhỏ khác.

Riêng cái tên Nokia, HMD Global được cho là sẽ mang trở lại mẫu máy Nokia 3310 hoàn toàn mới đến triển lãm di động MWC 2017 năm nay, và liệu Nokia 3310 có giúp cái tên Nokia vượt mặt Samsung hay không, điều đó chúng ta vẫn phải chờ đợi.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác