VnReview
Hà Nội

Xuất khẩu smartphone của ODM Đài Loan được dự báo giảm gần 40% trong quý I

Các đơn hàng xuất khẩu smartphone của các thương hiệu Đài Loan cũng như của các công ty ODM (sản xuất theo đặt hàng) có thể bị sụt giảm 39,6% trong quý I năm nay, theo nghiên cứu thị trường mới nhất của DigiTimes.

Mức sụt giảm 39,6% sẽ khiến cho số lượng các đơn vị sản phẩm smartphone được xuất khẩu giảm xuống dưới 10 triệu chiếc trong quý I/2017. Năm ngoái, vào quý IV, các nhà cung cấp thương hiệu và ODM Đài Loan đã đạt được doanh số 13,22 triệu chiếc, tăng 7% so với quý III nhưng vẫn giảm 26,3% tính trong cả năm 2016.

Theo DigiTimes, hầu hết khách hàng của các ODM Đài Loan sẽ rút bớt đơn hàng của họ trong quý I/2017. Sony Mobile Communications sẽ giảm đáng kể đơn đặt hàng cho các model cũ do quá trình chuyển đổi sang sản phẩm mới. Các hãng ODM của Đài Loan như Compal Electronics và Arima Communications đã gia công các dòng điện thoại mới cho khách hàng Nhật Bản, nhưng quá trình xuất khẩu chỉ được thực hiện từ quý II.

Công ty Wistron sẽ không nhận được thêm đơn đặt hàng mới từ BlackBerry trong quý I do BlackBerry đã đóng cửa bộ phận kinh doanh phần cứng điện thoại. Các đơn đặt hàng từ LG Electronics cho Arima trong quý I được dự báo cũng sẽ thấp hơn quý trước.

Tính trong cả năm 2016, số lượng smartphone xuất khẩu của các nhà cung cấp smartphone thương hiệu và cung cấp thiết kế gốc của Đài Loan đã giảm 32,6%, với 51,59 triệu đơn vị được xuất khẩu. Đây là mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Asustek Computer, HTC và Compal là 3 nhà sản xuất có doanh số vượt 10 triệu chiếc trong năm 2016, trong đó Asustek Computer dẫn đầu nhóm này.

Đăng Khoa

Chủ đề khác