VnReview
Hà Nội

TV màn hình cong đã thôi hấp dẫn?

Thêm 2 thương hiệu nữa dừng sản xuất khiến cho các mẫu TV màn hình cong còn có quá ít lựa chọn và cũng không còn sức hấp dẫn với người dùng.

Trên các kệ hàng vẫn còn nhiều model màn hình cong được bán ra. Ảnh: Duy Vũ

Được giới thiệu ra thị trường từ 2013 nhưng TV màn hình cong đã sớm đến thời điểm lụi tàn bởi tính năng không còn hấp dẫn nhiều người sử dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các nhà sản xuất đã thôi trang bị tính năng này trên các dòng TV của mình.

Hồi năm ngoái, Philips và Panasonic đã từ bỏ TV màn hình cong thì sang đến năm nay, có thêm hai nhà sản xuất khác là LG và Sony cũng không đưa tính năng này vào các dòng TV mới do mình sản xuất.

Trang Flatpanels HD dẫn lời TCL rằng, TV màn hình cong là model dành riêng cho một số thị trường châu Á. Trong khi thị trường châu Âu và Mỹ giờ không còn quan tâm đến chúng nữa. Còn tại một sự kiện, đại diện LG từng cho biết, người dùng thiếu sự quan tâm đến màn hình cong đã khiến nhiều nhà sản xuất thôi sử dụng tính năng này. Thêm đó, nhiều nghiên cứu thị trường cho thấy người dùng đang có xu hướng chọn màn hình phẳng thay vì màn hình cong do chênh lệch về giá bán.

Theo dõi thị trường Việt Nam cũng cho thấy, nhiều thương hiệu đã sớm không hào hứng với công nghệ này nữa dù những mẫu TV màn hình cong mới chỉ được bán ra thị trường từ năm 2014.

Cho đến hiện tại, sẽ không có một chiếc TV Sony nào có màn hình cong được ra mắt trong năm nay kể cả các model cao cấp như A1, XE94. Nếu như năm ngoái, LG còn trang bị màn hình cong trên một số TV OLED của mình. Nhưng sang đến năm nay, các dòng TV cao cấp của hãng được nhắc đến với các cụm từ như "Các mẫu; OLED mỏng đến không thể tin nổi" hoặc là "HDR Effect" nhưng cũng không có một mẫu TV màn hình cong nào.

Thực tế, tại Việt Nam, từ 2015, ngoài mẫu TV màn hình cong thuộc series 9 (ở thị trường Việt Nam là S9000B có mức giá gần 100 triệu đồng cho màn hình kích cỡ 65 inch) thì Sony đã không bán TV màn hình cong nữa. Đại diện của hãng này, trong một phát biểu đã cho biết hãng sản xuất TV màn hình cong bởi muốn cho người dùng có thêm những lựa chọn. Nhưng Sony đã không sản xuất và đưa vào thị trường Việt Nam thêm một dòng TV có màn hình cong nào nữa mà chủ yếu tập trung vào các TV công nghệ 4K và Android TV kể từ 2015.

Còn về phía Samsung, nhà sản xuất tiên phong trong phân khúc màn hình cong và cũng là hãng nắm giữ thị phần lớn nhất thị trường TV hiện nay dường như cũng dè chừng hơn.

Nếu như năm ngoái thương hiệu này có hẩn một dòng TV màn hình cong ( Curver TV) với tính năng màn hình cong được trang bị trên hầu hết các mẫu TV từ tầm trung ( series 5, 6, 7) đến các dòng cao cấp thuộc series 8, 9 thì sang đến năm nay, màn hình cong chỉ được trang bị cho một số mẫu TV cao cấp QLED ( 2 series 8 và 9 cao cấp nhất) chuẩn bị được đưa về Việt Nam.

Trên thị trường bán lẻ, sức hấp dẫn của TV màn hình cong gần như đã không còn. Tại kệ hàng tại nhiều siêu thị điện máy hiện nay vẫn còn TV màn hình cong của Samsung, LG, Sony và TCL với không nhiều lựa chọn về model. Trong đó, Samsung là thương hiệu chiếm nhiều sản phẩm nhất với cả các sản phẩm có mức giá từ trung đến cao cấp. Thế nhưng, hầu hết TV màn hình cong trên thị trường đều là model cũ. Thậm chí, có những model TV cong đời 2015 vẫn còn được một số siêu thị bán ra, chẳng hạn như Sony S9000 và S 8500.

Ngoài việc có không nhiều lựa chọn và mức giá cao hơn các mẫu TV thường, màn hình cong không được nhiều người dùng lựa chọn bởi bên cạnh ưu điểm như thiết kế đẹp, hình ảnh có chiều sâu thì TV màn hình cong lại gặp phải rất nhiều hạn chế. Chẳng hạn là các mẫu TV màn hình cong rất hạn chế về góc nhìn hoặc gặp phải tình trạng bị phản xạ ánh sáng. Độ cong của màn hình TV sẽ bóp méo và phóng đại sự hắt sáng rồi lan ra khắp TV, gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh khi xem. Do đó, TV màn hình cong không phù hợp để bố trí ở những không gian quá nhiều ánh sáng, gần cửa sổ, phòng có nhiều đồ kim loại dễ hắt sáng...

Theo ICT News

Chủ đề khác