VnReview
Hà Nội

Trung Quốc gỡ bỏ lệnh cấm bán iPhone 6, 6 Plus ở Bắc Kinh

Sau một thời gian kháng cáo, Tòa án tại Trung Quốc đã gỡ bỏ lệnh cấm bán iPhone 6, 6 Plus tại nước này.

Trung Quốc gỡ bỏ lệnh cấm bán iPhone 6, 6 Plus

Thị trường đông dân của Trung Quốc luôn là miếng bánh béo bở mà các hãng sản xuất điện thoại muốn chiếm giữ và Apple cũng không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên, vào năm 2016, Apple đã bị gián một đòn đau khi bị nhà chức trách Trung Quốc ra lệnh cấm bán bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus tại thành phố Bắc Kinh.

Nguyên nhân của lệnh cấm đến từ vụ kiện của Shenzhen Baili Marketing Services cho rằng iPhone 6, 6 Plus vi phạm bằng sáng chế đã được cấp cho chiếc điện thoại 100c của họ. Tháng 5/2016, Apple Trung Quốc và nhà bán lẻ Zoomflight đã bị Văn phòng Sở hữu trí tuệ Bắc Kinh (Trung Quốc) ra lệnh cấm bán iPhone 6 và 6 Plus tại thành phố này.

Không chấp nhận phán quyết này, cả Apple và Zoomflight đã đồng loạt kháng cáo. Sau một thời gian tranh tụng, thứ Sáu vừa qua, Tòa án Sở hữu Trí tuệ Bắc Kinh bãi bỏ lệnh cấm. Tòa án cho rằng không có đủ bằng chứng cho thấy Apple đã sử dụng bằng sáng chế cho 100c trên iPhone 6 và 6 Plus.

Tòa án cũng xác định các cơ quan quản lý đã không thực hiện đúng thủ tục khi ra lệnh cấm. Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Bắc Kinh và Shenzhen Baili Marketing Services đang xem xét khả năng kháng cáo lại quyết định này của tòa án.

Tuy nhiên, đây là một thắng lợi không được trọn vẹn của Apple khi việc yêu cầu thu hồi bằng sáng chế đã cấp cho 100c đã bị tòa án bác bỏ. Apple cho biết sẽ xem xét các khả năng để tiếp tục kháng cáo quyết định này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác