VnReview
Hà Nội

Google sắp sửa bị kiện vì lỗi "bootloop" trên Nexus 6P

Gã khổng lồ Google có thể bị kiện vì tình trạng bootloop (tự khởi động lại liên tục) trên mẫu smartphone Nexus 6P ra mắt cách đây 2 năm.

Theo Android Authority, một công ty luật có tên Chimicles & Tikellis đang tiến hành điều tra, lấy ý kiến và có khả năng sẽ mở một vụ kiện tập thể nhắm vào Google sau loạt cáo buộc liên quan đến tình trạng bootloop cùng lỗi tắt máy đột ngột trên mẫu smartphone Nexus 6P ra mắt năm 2015.

Trước đó, đã có một vụ kiện tương tự nhắm vào LG vì lỗi bootloop trên một số thiết bị LG G4 và LG V10, số lượng model nằm trong vụ kiện sau đó được mở rộng ra cho LG G5, V20 và Nexus 5X.

Cần lưu ý rằng Nexus 6P do Huawei (Trung Quốc) sản xuất chứ không phải LG nhưng cũng bị dính lỗi tương tự. Ngoài bootloop, một số người dùng cho biết thiết bị của họ còn tự động tắt nguồn đột ngột dù pin vẫn ở mức trên 60%.

Chimicles & Tikellis cho rằng Google đã biết được vấn đề và chuyển nó đến Huawei, nhà sản xuất Trung Quốc sau đó nói với khách hàng rằng lỗi tắt nguồn đột ngột là do phần mềm và đã chuyển vấn đề về lại Google để giải quyết. Riêng Huawei lại không đưa ra cách giải quyết thỏa đáng với lỗi bootloop, không đổi máy mới cho người dùng dù vẫn còn trong thời hạn bảo hành.

Dù vẫn chưa chính thức đệ đơn nhưng khả năng diễn ra vụ kiện này chỉ còn phụ thuộc vào thời gian mà thôi. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những động thái tiếp theo của Chimicles & Tikellis.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác