VnReview
Hà Nội

"Cò" đã nhận đơn hàng iPhone 5

iPhone 5 chưa được trình làng nhưng những tay buôn cơ hội trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc Taobao đã nhận đơn đặt mua iPhone kèm theo ảnh minh họa và thông số "rởm" của mẫu smartphone iPhone thế hệ mới nhất.

Theo hãng tin Reuters, mẫu di động cực hot iPhone 5 được đồn là sẽ ra mắt trong khoảng thời gian từ tháng 8-10/2012 cho dù Apple vẫn vô cùng kín tiếng về nó. Các nguồn tin cho biết iPhone 5 sẽ có màn hình lớn hơn các mẫu iPhone đời cũ, trong khi giới thạo tin Đài Loan lại cho biết tính năng trợ lý giọng nói Siri của iPhone 5 sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với iPhone 4S.

Mặc cho tin đồn về iPhone 5 là như thế nào, các đại lý bán hàng trên Taobao, một bộ phận của hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, đã bắt đầu nhận đơn đặt mua trước iPhone 5 và trong một số trường hợp còn bắt đặt cọc 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng). Thậm chí, một đại lý có nick "Dahai99888" còn bắt người mua phải trả tiền trước với giá 6.999 nhân dân tệ (hơn 24 triệu đồng).

Những người bán hàng này cho biết họ dự định mua iPhone 5 ở Hong Kong hoặc ở Mỹ và sau đó đưa về đại lục. Các sản phẩm Apple thường được bán ở Hong Kong sớm hơn so với đại lục. Tuy nhiên, những người này không hứa hẹn gì về ngày giao hàng cụ thể.

Apple chưa bao giờ hé môi về thông số hoặc giá cả của mẫu iPhone mới sắp ra mắt nhưng điều đó không cản được tin đồn trên mạng không dứt về thông số, tính năng iPhone 5, thậm chí còn có những hình ảnh được cho là sản phẩm mẫu iPhone 5.

Trên sàn Taobao cũng thế. Chẳng hạn, một người bán hàng đăng danh sách 17 tính năng mới có thể có ở iPhone 5 và đưa ra tỷ lệ % chính xác iPhone 5 sẽ có tính năng đó. Như tính năng đo sinh học có 20% cơ hội có ở iPhone 5.

Người rao nhận đơn đặt hàng thì nhiều. Nhưng liệu có người tiêu dùng nào chấp nhận đặt cọc trước, thậm chí trả tiền trước để mua một sản phẩm chưa rõ đầu đuôi thế nào, thậm chí cái tên nó sẽ ra sao hay không lại là một chuyện khác.

Hải Ninh

Chủ đề khác