VnReview
Hà Nội

Người dùng Mỹ bỏ game trên smartphone để chuyển qua hệ máy console

Tính đến hiện tại là năm thứ tám liên tiếp, công ty nghiên cứu toàn cầu The Nielsen Company đã công bố kết quả của báo cáo hàng năm về cách người Mỹ cảm nhận và tiêu thụ trò chơi.

Theo Geeknifty, báo cáo của Nielsen cho thấy rằng mặc dù số lượng người chơi game vẫn ở mức 63-64% dân số Mỹ từ năm 2014, nhưng nhiều người vẫn dành nhiều thời gian chơi game hơn trước đây. Trên thực tế, người Mỹ thường dành trung bình 6 đến 7 tiếng mỗi tuần để chơi trò chơi điện tử. Michael Flamberg - Phó chủ tịch và cũng là Tổng Giám đốc của Nielsen Games nhận thấy điều này là cả một tương lai rộng mở đối với ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

"Đây là giai đoạn rất thú vị cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử, việc ra mắt các công nghệ mới cho phép chúng ta chia sẻ những trải nghiệm trước đây và có kinh nghiệm trong việc phát triển ngành công nghiệp này", Michael chia sẻ ở đầu bản báo cáo.

Thời gian chơi game trên điện thoại di động đã giảm đi, nhưng sự xuất hiện của những thiết bị console thế hệ thứ 8 và việc phát hành các phiên bản nâng cấp của thế hệ này đã thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Các thiết bị console thay đổi qua từng năm, từ máy chơi game cầm tay chuyển sang các thiết bị đa phương tiện, có khả năng truyền tải và sử dụng các phương tiện truyền thông giải trí khác.

Cũng theo báo cáo, gần một nửa (47%) game thủ thích chơi game trên thiết bị home console như PlayStation 4, Xbox One, hoặc Nintendo Wii U / Switch. Một số game thủ ưu tiên chơi game trên PC chiếm 27% và 27% còn lại thì chơi trên thiết bị di động. Điều thú vị hơn là có một cuộc khảo sát chỉ ra rằng những game thủ chơi game trên thiết bị console thích các trò chơi theo định dạng physical hơn là digital với tỷ lệ 7:3. Ngược lại, 75% những game thủ chơi trên PC thì lại thích digital hơn là physical.

Thể thao điện tử eSports chứng kiến sự tăng trưởng liên tục của các game thủ đến từ Mỹ. Trong số những người tham gia các chương trình thi đấu của eSports, 71% là nam giới và phần lớn các game thủ eSports đều ở độ tuổi từ 18-34. Nhìn chung, eSports giờ đây chẳng khác gì một môn thể thao khi các phương tiện truyền thông đại chúng như ESPN bắt đầu phát sóng nó cùng với các môn thể thao như MLB và NFL.

"Những người hâm mộ eSports có thể theo dõi và cập nhật tin tức trên trang ESPN.com, trang bao gồm những cái nhìn chuyên sâu về thế giới game và các giải thi đấu lớn", Chad Millman, Tổng biên tập của ESPN.com và tạp chí ESPN cho biết.

Ngoài ra, báo cáo của Nielsen còn nói rằng 17% game thủ sử dụng các nền tảng thuộc ESPN để xem các video liên quan đến game. Tuy nhiên, vị trí dẫn đầu vẫn là Youtube với 70% thị phần.

Giờ đây, các game thủ đã có những hình dung rõ hơn về các thiết bị thực tế ảo so với trước đây. Thực tế cho thấy, khoảng 63% game thủ và 51% không phải là game thủ đều có những hiểu biết quen thuộc về công nghệ này. Con số này tăng mạnh so với năm trước, tương ứng là 37% và 28%.

Cũng theo lời phát biểu của Michael Flamberg ở đầu báo cáo, cuộc khảo sát Neilsen đã được tiến hành với hơn 2.000 người tham gia gồm cả nam và nữ từ độ tuổi 13 trở lên.

Tài Lâm

Chủ đề khác