VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch tập đoàn Huawei

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc và dự Diễn đàn cấp cao Hợp tác Quốc tế "Vành đai và Con đường", tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc từ 11 đến 15/5/2017, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã tiếp bà Tôn Á Phương (Sun Yafang), Chủ tịch Tập đoàn Huawei tại Nhà khách Điếu Ngư Đài (Bắc Kinh) vào ngày 12/5/2017.

Hai bên đã thảo luận về các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực an toàn thông tin, công nghệ thông tin - truyền thông (ICT), và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài ICT.

Tại buổi tiếp kiến Chủ tịch Nước, bà Tôn Á Phương đã báo cáo tóm tắt với Chủ tịch Nước Trần Đại Quang về lịch sử phát triển của Huawei, trình bày với Chủ tịch Nước về chiến lược của Huawei cũng như các vấn đề về quản lý chất lượng và an toàn thông tin, cam kết bảo đảm an toàn thông tin cho các sản phẩm, giải pháp của Huawei tại Việt Nam.

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang tiếp bà Tôn Á Phương, Chủ tịch tập đoàn Huawei tại Nhà khách Điếu Ngư Đài (Bắc Kinh) vào ngày 12/5/2017.

"Huawei cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam", bà Tôn Á Phương nói. "Chúng tôi duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao đồng nhất trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Vì thế những sản phẩm, giải pháp công nghệ của Huawei được triển khai và sử dụng tại Việt Nam cũng luôn đứng đầu về chất lượng và độ an toàn".

Đồng thời, theo bà Chủ tịch Huawei, Chính phủ Việt Nam đang rất quan tâm và tập trung đầu tư cho sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực ICT, trong đó có đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT. "Trong 3 năm tới, chúng tôi có kế hoạch đầu tư 2 triệu USD để hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, nhân tài ICT tại Việt Nam cũng như tài trợ các thiết bị ICT cho Việt Nam, với mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành ICT Việt Nam", bà Tôn Á Phương nói.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đánh giá cao và chúc mừng những thành công của Tập đoàn Huawei trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, ghi nhận sự đóng góp của Huawei đối với sự phát triển của ngành ICT Việt Nam, đồng thời hoan nghênh Huawei tiếp tục phát triển tại Việt Nam. Chủ tịch Nước đánh giá cao và ủng hộ sự hợp tác giữa Huawei với các đối tác Việt Nam, ông cũng bày tỏ hy vọng Chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam và Huawei sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin để tối ưu hóa viễn cảnh phát triển tương lai trong lĩnh vực ICT.

Huawei hiện đang hoạt động kinh doanh tại trên 170 quốc gia và khu vực, với 180 nhân viên, trong đó 45% nhân viên làm việc trong lĩnh vực R&D. Các sản phẩm và giải pháp của Huawei đang phục vụ khoảng 2,5 tỉ người trên toàn cầu (chiếm hơn 1/3 dân số toàn Thế giới). Doanh thu của Huawei trong năm 2016 là 74,1 tỉ USD, tập đoàn cũng đầu tư 11 tỷ USD vào R&D (chiếm 14,6% tổng doanh thu). Tại Việt Nam, Huawei bắt đầu hoạt động từ 19 năm trước, với 81% nhân viên là người bản địa.

TT

Chủ đề khác