VnReview
Hà Nội

IDC: doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng 3% trong năm 2017

Hãng phân tích thị trường IDC vừa công bố dự đoán doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng 3% trong năm nay.

IDC: doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng 3% trong năm 2017

Các nhà phân tích của IDC đã đưa ra dự đoán về thị trường điện thoại thông minh trong 5 năm tới và mọi thứ có vẻ rất hứa hẹn. Theo PhoneArena, IDC dự đoán rằng thị trường điện thoại thông minh sẽ tiếp tục phát triển ổn định cùng với đà tăng trưởng kinh tế và công nghệ.

IDC dự báo rằng trong năm 2017 sẽ có tổng cộng 1,517 tỷ điện thoại thông minh được bán ra thị trường và sẽ cán mốc 1,745 tỷ chiếc vào năm 2021. Động lực tăng trưởng trong năm 2018 xuất phát từ cải thiện điều kiện kinh tế ở nhiều thị trường mới nổi. Một năm rưỡi này (từ nay đến hết 2018) cũng tương ứng với vòng quay của thế hệ iPhone 8 trước khi nó được thay thế bằng một phiên bản khác mới hơn.

Apple cũng sẽ đẩy mạnh việc khai thác các thị trường mới nổi này. IDC gọi sự kiện vào tháng 9 tới sẽ là "một thông báo lớn nhất của Apple từ trước đến nay". Trong tất cả phân khúc thì phân phúc cao cấp vẫn giữ vững vị trí của nó vì nhiều người dùng sẽ tiếp tục mua các thiết bị tốt nhất để giữ thông tin liên lạc và trải nghiệm các công nghệ mới.

IDC: doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng 3% trong năm 2017

Màn hình hiển thị có vẻ như sẽ là "chiến trường" mới của các nhà sản xuất điện thoại trong nhiều năm tới. Cả Samsung và LG đều lựa chọn màn hình vô cực với tỷ lệ 18:9 và Apple cũng có thể tham gia vào trò chơi này vào cuối năm nay.

Theo đồ thị của IDC, xu hướng này sẽ khéo theo việc những chiếc điện thoại có màn hình từ 5.5 inch đến 6 inch sẽ có thị phần lớn nhất trong năm 2017.

IDC cũng đưa ra dự đoán về thị trường hệ điều hành. Công ty mong đợi Android và iOS giữ vững vị trí của chúng và không có thay đổi nào trong 5 năm tới. Hệ điều hành của Google sẽ chiếm hơn 85% thị phần với 15% còn lại thuộc về iOS của Apple. Điều thú vị là IDC không hề tính đến sự xuất hiện của bất kỳ hệ điều hành mới nào trong 5 năm tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác