VnReview
Hà Nội

Cửa hàng dìm giá Galaxy Note 7R dù chưa bán ở Việt Nam

Galaxy Note 7R là ví dụ cho chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, phản ánh phần nào sự khó khăn của giới kinh doanh điện thoại xách tay tại Việt Nam.

Từ giữa tháng 5, Galaxy Note 7 tân trang (hay còn gọi là Note 7R, Note FE) đã được đồn đoán có mặt ở Việt Nam với mức giá tầm 11 triệu đồng. Tuy nhiên, đã nhiều tuần trôi qua, model này vẫn chưa về Việt Nam. Các cửa hàng xách tay tung chương trình đặt hàng trước, nhưng cũng nhanh chóng đua nhau giảm giá.

Nói với Zing.vn, một chủ cửa hàng ở quận 5 TP.HCM cho biết Galaxy Note 7R có thể về Việt Nam trong tuần tới. Số lượng ban đầu khoảng 10.000 chiếc, giá gốc về Việt Nam mỗi máy khoảng 8 triệu đồng.

Có giá cao hơn dự kiến và ngày bán chưa rõ ràng, Galaxy Note 7 tân trang đang là "quả đắng" của giới kinh doanh xách tay?

Tuy nhiên, trong vài ngày qua, một số cửa hàng tại TP.HCM bất ngờ hạ giá Galaxy NoteR xuống còn dưới 10 triệu đồng dù chưa có hàng. Đây là lần đầu tiên một model xách tay được "giảm giá" dù chưa tồn tại trên thị trường. Một điều khá kỳ lạ là dù ở mức giá cũ (gần 11 triệu), đã có khá nhiều khách đặt mua, chứng tỏ mức độ phản hồi của thị trường về model này rất tốt.

"Họ không có máy bán nhưng vẫn treo giá ảo để thu hút lượt like và tăng tương tác cho fanpage", Nguyễn Hải, chủ cửa hàng ở quận 10 nói. Theo anh Hải, đây không phải lần đầu các cửa hàng dìm giá nhau để cạnh tranh lấy tiếng, dành khách hàng dù số lượng máy bán ra ở mức giá đó rất thấp.;

Theo một chuỗi cửa hàng ở TP.HCM, chương trình đặt trước Galaxy Note7R của họ thu được 1.000 đơn đặt hàng. Nhưng tình trạng Note 7R trễ hẹn về Việt Nam khiến con số này trở thành cơn ác mộng khi cửa hàng phải đền bù cho khách 25% tiền cọc (khoảng 250.000 đồng), đồng thời ngừng chương trình đặt trước để nghe ngóng tình hình.

Trong khi đó, nguồn tin tại Hàn Quốc cho biết nhà máy ở nước này vẫn chưa ấn định thời điểm bán chính thức. Do đó, "lời hứa" từ các trang bán hàng ở Việt Nam hiện không đáng tin cậy. 

Theo thông tin vừa rò rỉ từ một trang rao vặt của Hàn Quốc, Galaxy Note 7 có mức giá dự kiến cao hơn so với những tin đồn trước đó. Phiên bản 64 GB được đặt giá 699.600 won (khoảng 14 triệu đồng). Việc định giá này có thể tránh gây ảnh hưởng đến các sản phẩm dòng Galaxy A và S đang bán trên thị trường. 

Nếu thông tin này là sự thật, giới kinh doanh xách tay tại Việt Nam sẽ ngậm quả đắng "việt vị". Những người vui nhất là đại lý chính hãng, bởi Galaxy Note 7R sẽ khó cạnh tranh được với Galaxy S8, S8+ hay Galaxy S7 edge nếu có mức giá cao.

Trước khi là "quả đắng", Galaxy Note 7 từng là "kèo thơm" của các cửa hàng xách tay trong vụ thu hồi sản phẩm có nguy cơ phát nổ. Khi đó, nhiều cửa hàng thu lãi lớn nhờ đổi trả máy xách tay cho Samsung, nhận lại số tiền lớn hơn phần vốn bỏ ra ban đầu để mua máy cũ từ Hàn Quốc.

Tháng trước, Samsung Việt Nam khẳng định không nhập Note 7R về bán vì các sản phẩm Galaxy hiện tại đã phủ kín các phân khúc. Việc ôm đồm thêm Note 7R sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những sản phẩm mới đang được quảng bá. Do đó, nếu Galaxy Note 7 tân trang có mặt trên thị trường, thì đó là hàng nhập tiểu ngạch, do các cửa hàng nhập về và tự chịu trách nhiệm bảo hành. 

Theo Zing

Chủ đề khác